วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 06 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

วอนรัฐจ่ายเงินเร็ว ช่วยเพิ่มสภาพคล่องภาคธุรกิจ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของทุกภาคส่วนหลายธุรกิจประสบปัญหายอดขายลดลง ขาดสภาพคล่องทางการเงินเนื่องจากมีระยะเวลาในการรับชำระเงินจากการขายสินค้าช้ากว่าปกติ โดยภาคเอกชนต้องการให้ภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจผลักดันและกำหนดให้มีเกณฑ์มาตรฐานระยะเวลาการให้สินเชื่อการค้าภายใน 30 วันเช่นกัน และควรกำหนดบทลงโทษหน่วยงานที่ ไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะมีงบประมาณที่มาจากภาษีประชาชนนำมาชำระได้อยู่แล้ว

ธอส.ชูยุทธศาสตร์ปี'64-65กอดผู้นำตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยถึง แผนยุทธศาสตร์ปี 2564-2565 ว่า ธนาคารยังคงมุ่งมั่นดำเนินการตาม พันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน รักษาความเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย ด้วยการมีสินเชื่อคงค้าง 1 ใน 3 ของยอดสินเชื่อคงค้างทั้งระบบสถาบันการเงิน ล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้แล้ว 156,650 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายปี 2563 ที่ 210,000 ล้านบาท ปัจจัยสนับสนุน คือ อัตราดอกเบี้ยระดับต่ำและการจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้เป็นโอกาส ของประชาชนที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีบ้านเป็นของตนเองง่ายขึ้น

บีโอไอยกเครื่องตั้งทีมช่วยนักลงทุนไทย
นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า สำนักงานได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ มีผลตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจที่รัฐบาลมอบหมายในการเร่งส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย รวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนให้สอดรับกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ด้วยการจัดโครงสร้างกองส่งเสริมการลงทุนใหม่ แบ่งเป็น Sector 1-4 ดังนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น