วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

TOTรับรายได้ปี'63ลบ10%ลุยบริการใหม่'เนตเร็วสูงผ่านดาวเทียม'
นายมรกต เธียรมนตรี รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ทีโอที หรือ TOT เปิดเผย ผลการดำเนินงาน 8 เดือน ช่วงเดือนมกราคม - สิงหาคม 2563 ว่า มีรายได้จากการดำเนินงาน 10,159 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกัน ของปีก่อน 1,500 ล้านบาท มีกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) จำนวน 4,774 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 34% หรือ 2,453 ล้านบาท และยังคงขาดทุน 212 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 1,176 ล้านบาท

'เครือออริจิ้น'รุกตลาดคอนโดหรูแย้มครึ่งหลังปีนี้เปิดตัว5โครงการ
นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัท ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ระดับลักซ์ชัวรี่ ภายใต้แบรนด์ ไนท์บริดจ์ อย่างต่อเนื่อง โดยเจาะกลุ่มเป้าหมาย ระดับไฮเอนด์ ราคาขายเฉลี่ย 150,000-200,000 บาทต่อตร.ม. ปัจจุบัน บริษัทได้มีการพัฒนาโครงการแล้ว จำนวน 16 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 31,000 ล้านบาท ผ่าน 4 แบรนด์ย่อย ได้แก่ 1.ไนท์บริดจ์ 2.ไนท์บริดจ์ ไพร์ม 3.ไนท์บริดจ์ สเปซ และ 4.ไนท์บริดจ์ คอลลาจ

'สุริยะ'ดันแผนพัฒนาอุตฯ ลดนำเข้าเครื่องจักรกล4แสนล./ปี
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เร่งจัดทำ แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลที่ชัดเจน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรและเกษตรแปรรูปที่จะช่วยสนับสนุนภาคการเกษตรให้ขยายตัว ลดการนำเข้า จากต่างประเทศ เห็นได้จากปี 2562 ประเทศไทยมีการนำเข้าอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลคิดเป็นมูลค่ากว่า 415,776.9 ล้านบาท สะท้อนไทยยังมีความต้องการเครื่องจักรกลอยู่มาก และขาดดุลการค้าคิดเป็นมูลค่ากว่า 223,381 ล้านบาท

'ธนารักษ์'ลดค่าเช่าที่เยียวยาพิษโควิด-19
นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในเดือนตุลาคม 2563 ให้ปรับเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางภาษีของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อช่วยเหลือ ผู้เช่าในเขตเศรษฐกิจพิเศษมุกดาหาร หนองคาย และตาก เพราะขณะนี้ยังไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพื่อขยายเวลาเช่าจาก 30 ปี เป็น 50 ปี ยกเว้นค่าเช่าในช่วง 2 ปีแรก ชำระเพียง ค่าธรรมเนียม หวังจูงใจเอกชนให้มาลงทุนเพิ่มขึ้น เพราะสามารถวางแผนลงทุนระยะยาว

'ศักดิ์สยาม'คุยดันราคายางก้อนถ้วยพุ่ง
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมเปิดเผยว่า ในวันที่ 25-26 กันยายนนี้ จะมี พิธีเปิดโครงการนำน้ำยางพารามาใช้เพื่อปรับปรุงอุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยทางถนน (Kick Off) ใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครพนม บึงกาฬ และเลย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เป็นประธาน พร้อมด้วยนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ และคณะ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนเข้าร่วม โดยการเปิดโครงการดังกล่าวจะมีการศึกษากระบวนการผลิต อุปกรณ์เพิ่มความปลอดภัยทางถนนด้วยการใช้ยางก้อนถ้วย ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรชาวสวนยางที่นิยมทำกันมากกว่า 55% ของเกษตรกรชาวสวนยางในภาคอีสาน และ ภาคเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น