วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

'สุริยะ' ลุยอัพเครื่องจักร
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) เร่งจัดทำแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลที่ชัดเจน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรและเกษตรแปรรูปที่จะช่วยสนับสนุนภาคการเกษตรให้ขยายตัว ลดการนำเข้าจากต่างประเทศ

ททท.ยิ้มวีซ่าพิเศษคึกคัก
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติการออกวีซ่านักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวพำนักระยะยาวได้ 270 วัน หรือ 9 เดือน สำนักงานททท.ในต่างประเทศต่างได้รับโทรศัพท์จากนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเมืองไทยจำนวนมาก มีสอบถามรายละเอียดและความคืบหน้า ขณะที่ ททท.ได้ประสานสำนักงานในต่างประเทศให้ข้อมูลกลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำนักท่องเที่ยวเข้ามา คาดว่ากลุ่มแรกจะเข้ามาภายในเดือนต.ค.นี้

เตรียมย้ายขนส่งสายใต้กลับที่เดิม
บขส.วางเป็นสถานีอัจฉริยะพร้อมคอนโด 4.6 พันลบ.
บขส.เตรียมการรองรับแผนย้ายสถานีขนส่งสายใต้ใหม่กลับไปที่เดิมสายใต้เก่า ผุดโครงการ "Green Net ปิ่นเกล้า" พัฒนาเป็นสถานีขนส่งอัจฉริยะพร้อมผุดมิกซ์ยูส และศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ มูลค่ากว่า 4.6 พันล้านบาท เหตุจะหมดสัญญาสัมปทานพื้นที่ในปี 68 เริ่มเปิดประมูลพีพีพีให้เอกชนเข้าร่วมลงทุนปี 64

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น