วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 

กรมพัฒน์ฯคั้นหัวกะทิ
10 สุดยอดธุรกิจบริการต้นแบบแห่งปีรับการค้ายุคใหม่
นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้จัดงาน "สุดยอดธุรกิจบริการต้นแบบแห่งปี (Genius Service Business Model 2020)" ณ เพิร์ลโดม @ Pearl Bangkok โดยได้มอบหมายให้นางสาววรรณศรี โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการเป็นประธานในการมอบรางวัล ซึ่งในวันนี้ถือเป็นวันสิ้นสุดโครงการสร้างโอกาสทางการตลาดธุรกิจบริการ ประจำปี 2563 ที่ได้ดำเนินกิจกรรมมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจบริการ ผ่านการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านการสร้างนวัตกรรมโมเดลธุรกิจบริการยุคใหม่ และเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบธุรกิจได้พัฒนาโมเดลธุรกิจของตนเอง ตลอดจนการปรับภาพลักษณ์ธุรกิจให้ทันต่อโลกยุคใหม่

'ซาบีน่า' เกาะติด 3 ปัจจัยดันยอดขาย Q4 ฟื้น 100%
นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยว่า หลังจากเผชิญกับวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทต้องติดตามยอดขายจากช่องทางต่างๆ อย่างใกล้ชิดแบบเดือนต่อเดือน โดยพบว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3 ระหว่างเดือน ก.ค.-ส.ค.63 แนวโน้มการขายสินค้าของซาบีน่าดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ยอดขายในช่องทางต่างๆ กลับมาแล้วถึง 90% ซึ่งปัจจัยสำคัญนอกจากจะมาจากการคลายล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มเดินหน้าไปได้บ้างแล้ว ส่วนหนึ่งยังมาจากสินค้าของซาบีน่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพและราคาที่สอดคล้องกับรายได้ของผู้บริโภคในปัจจุบัน

ชริ้งเฟล็กซ์เสนอขายไอพีโอ
นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT เปิดเผยว่าบริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน โดยอาศัยจุดแข็งด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปมานานกว่า 12 ปี เข้าไปช่วยตอบโจทย์ทางการตลาดในการสร้างภาพลักษณ์แก่แบรนด์สินค้า(Brand Identity) ผ่านการให้บริการที่ครบวงจรตั้งแต่การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ การเลือกรูปทรงบรรจุภัณฑ์และการออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ รวมถึงให้คำปรึกษาด้านเทคนิคการหดตัวของฉลากฟิล์ม (ชริ้ง) เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงามและของใช้ในครัวเรือน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น