วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

นายกฯถกนักเศรษฐศาสตร์ระดมสมองขับเคลื่อนเศรษฐกิจ
เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน นำนักเศรษฐศาสตร์ จากองค์กรวิจัยอิสระ มหาวิทยาลัย และสถาบันการเงิน เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนประเทศในช่วงวิกฤติ

ส.ธุรกิจรับสร้างบ้านลุยจัดงานเร่งเครื่องกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค
นายวรวุฒิ กาญจนกุล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA) เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปัจจุบันว่า ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 มีแนวโน้มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้บริโภคเริ่มมีความมั่นใจและทำให้เกิดการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ สมาคมมีแผนจัดกิจกรรม เพื่อกระตุ้นตลาด และเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสมาชิก โดยจัดงานรับสร้างบ้านละวัสดุ Expo 2020

กรมเชื้อเพลิงผนึกกำลังกลุ่มปิโตรฯเน้นจ้างงานคนไทยช่วยสร้างรายได้เพิ่ม
นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศไทยนั้น ทำให้ภาครัฐและเอกชนร่วมผนึกกำลังเพื่อบรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวให้ได้มากที่สุด โดยกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่กำกับดูแลการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมภายในประเทศได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการด้านปิโตรเลียมในการดำเนินการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น