วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
ท่องเที่ยวใช้เวลา 3-4 ปีฟื้น
'กรุงไทย' คาดรายได้ปีหน้าต่ำกว่าช่วงก่อนโควิดถึง 59%
ดร.พชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า รายได้จากการท่องเที่ยวของไทยในปีนี้มีแนวโน้มหดตัวถึง 2.1 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 70% เหลือเพียง 9.1 แสนล้านบาท เป็นผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติหดตัวจาก 39 ล้านคน เหลือเพียง 6.8 ล้านคน ส่วนในปี 2564 ประเมินว่าการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงเป็นไปอย่างจำกัด ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจอยู่ที่ 7.6 ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเล็กน้อยมาอยู่ที่ 1.24 ล้านล้านบาท ยังต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดโควิดถึง 59%
ไทยประกันชีวิตจับมือไทยพัฒน์ทำแผนแม่บท SDGs รับวิกฤติ
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการแสวงหากำไรที่เหมาะสม (Optimize Profit) และแบ่งปันกำไรส่วนหนึ่งคืนกลับสู่สังคมเพื่อให้บริษัทและสังคมไทยเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่กัน ขณะเดียวกันไทยประกันชีวิตยังเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่จัดทำแผนแม่บทเป้าหมายการพัฒนาสู่ความยั่งยืน หรือSustainable Development Goals: SDGs โดยร่วมกับสถาบันไทยพัฒน์ เพื่อให้ทิศทางการดำเนินงานที่มีผลต่อสังคมของบริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจน รวมถึงเกิดการสร้าง Share Value ระหว่างบริษัทและคนในสังคมโดยพิจารณาจากมาตรฐานความยั่งยืนของธุรกิจประกันภัยในระดับสากล
KTIS กวาดรายได้ 9 ด. 1.1 หมื่นล.
นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า แม้ว่าผลผลิตอ้อยซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตน้ำตาลทรายในฤดูการผลิตปี 2562/2563 จะต่ำกว่าปีก่อนหน้านั้นกว่า 40% เพราะปัญหาภัยแล้ง แต่รายได้ของสายธุรกิจน้ำตาลของกลุ่ม KTIS ในงวด 9 เดือนของรอบบัญชีปี 2563 (ต.ค.62-มิ.ย.63) ยังมีการเติบโตจากปีก่อน 17.5% เพราะปริมาณการขายและราคาขายสูงกว่าปีก่อน และเป็นสายธุรกิจหลักที่ทำให้รายได้รวมของกลุ่ม KTIS ในรอบ 9 เดือน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 4.6% จาก 10,768.0 ล้านบาท เป็น 11,259.8 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น