วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 13 ก.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 13 ก.ย. 2563
3 แบงก์รัฐงัดม.ช่วยน้ำท่วม กู้ซ่อมบ้าน-ฟื้นอาชีพดอกถูก
ออมสิน-ธ.ก.ส.-ธพว. ออกมาตรการช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วมเหนือ-อีสาน ทั้งให้กู้ไปซ่อมบ้าน ฟื้นฟูอาชีพ แจกเงินครอบครัวผู้เสียชีวิต พักหนี้ 6 เดือน ในส่วนของเงินกู้มีผ่อน 0% ช่วงแรก จากนั้นคิดดอกเบี้ยถูก
KBANK ประเดิมดอกเบี้ย THOR รองรับเลิก LIBOR หลังสิ้นปี 64
แบงก์กสิกรไทยทำสัญญาแลกเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของไทย THOR เป็นธุรกรรมแรกของประเทศ หนุนตลาดตามนโยบายแบงก์ชาติ เผยเป็นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงใหม่ที่แบงก์ชาติเริ่มเผยแพร่เมื่อเม.ย.63 รองรับเลิกใช้อัตราดอกเบี้ย LIBOR อ้างอิงหลังสิ้นปี 64
BBL ร่วมวงโครงการ DR BIZ มั่นใจแก้หนี้เบ็ดเสร็จในจุดเดียว
แบงก์กรุงเทพรับลูกโครงการ DR BIZ เริ่ม 1 ก.ย. 63 - 31 ธ.ค. 64 ชี้เป็นประโยชน์กับลูกหนี้ จัดการหนี้เบ็ดเสร็จในจุดเดียว เพิ่มประสิทธิภาพ-ลดเวลาดำเนินการ สั่งสแกนลูกค้าวงเงินสินเชื่อ 50-500 ล้านบาท พร้อมเร่งติดตามดูแลใกล้ชิด ย้ำมีมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอีทุกกลุ่ม
KTB ตั้งไปรษณีย์ไทยเป็นเอเยนต์ อวด Q1 รับฝากเงินกว่า 3.6 พันล.
แบงก์กรุงไทยตั้งไปรษณีย์ไทย แบงกิ้งเอเยนต์ เป็นทางการ เพิ่มจุดบริการเป็นกว่า 1.3 หมื่นแห่งทั่วประเทศ เผยไตรมาสแรกปีนี้ช่วยรับฝากเงินแล้วกว่า 3.6 พันล้านบาท พร้อมรับชำระค่าปรับจราจร จากใบสั่ง หรือใบเตือนทุกชนิดที่มีบาร์โค้ดและเครื่องหมาย PTM กว่า 114 ล้านบาท
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 07 - 13 ก.ย. 2563
ตลาดหุ้นไทยหืดจับ หลังรมว.คลังไขก๊อก
บั่นความเชื่อมั่นนักลงทุน
หุ้นไทยตกอยู่ในบรรยากาศที่ต้องระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้นอีกครั้ง หลังเข้าสู่เดือนสุดท้ายของไตรมาส 3-กันยายน และเดินหน้าสู่เดือนตุลาอาถรรพ์ โดยเฉพาะเมื่อเกิดภาวะความตึงเครียดและไม่แน่นอนไม่ชัดเจนหลายอย่างหลังจากการลาออกของ รมว.คลัง ปรีดี ดาวฉาย หลังจากนั่งบริหารได้ไม่ถึงเดือน ทำให้เกิดความไม่แน่ชัดในเรื่องการบริหารทิศทางเศรษฐกิจไทย การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะหุนนให้หุ้นไทยเดินหน้าต่อไปได้ ส่งผลนักลงทุนต่างชาติที่ขายหนักกว่า 255,000 ล้านบาท ยิ่งกลับเข้ามาลงทุนหุ้นไทยยากขึ้น
บล.ทิสโก้เผยต้นตด
หุ้นไทยขึ้นน้อยกว่าหุ้นโลก
บล.ทิสโก้ชี้หุ้นพลังงาน และกำไร บจ.ไทยหด เป็นตัวถ่วงให้หุ้นไทย ขณะที่ตลาดหุ้นโลกฟื้นตัวสู่จุดก่อนเกิดปัญหาโควิดกันหมดแล้ว แต่หุ้นไทยยังต้วมเตี้ยม
เอ็มเอฟซีตั้งกองทุนใหม่ "MSI7AI" เหมาะกับคนใจแข็งถือยาวๆ 3 ปี
เอ็มเอฟซีขายกองทุนใหม่ ลงทุนตราสารหนี้ในภาครัฐและหรือเอกชน เงินฝากในประเทศ
DW42 ซีรีย์ "T" จาก MBKET
บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant :DW) รุ่นใหม่ซีรีย์ "T" เป็นประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวนทั้งหมด 5 ตัว ได้แก่ BBL42P2102T, MINT42P2102T, STEC42P2102T, SUPE42P2102T, THAN42C2102T, เริ่มซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา
บลจ.กสิกรไทยนำร่อง กองทุนรักษ์โลก 'K-CLIMATE'
บลจ.กสิกรไทย เปิดตัวกองทุนน้องใหม่หัวใจรักษ์โลก K-CLIMATE คุยเป็นกองทุนแรกและกองทุนเดียวของไทยที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมโลก โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ Climate Change ควบคู่กับการสร้างโอกาสการลงทุนอย่างยั่งยืนในระยะยาว
หุ้นเพิ่มทุน AEC
ผู้ถือหุ้นแห่จองเกลี้ยง
AEC สอบผ่าน-ผู้ถือหุ้นจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง ได้เงินมาเติมกระเป๋า 306 ล้านบาท เสริมสภาพคล่องไว้จับจ่ายขยายธุรกิจต่อไป
ก.ล.ต.ลดภาระ บจ.
ยกระดับการเปิดเผยข้อมูล
ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์ให้บริษัทจดทะเบียนแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) และรายงานประจำปี (แบบ 56-2) ให้เป็นแบบรายงานเดียว (แบบ 56-1 One Report) ช่วยลดภาระให้กับบริษัทจดทะเบียนในการจัดทำและจัดส่งรายงานผลการดำเนินงานประจำปี พร้อมปรับปรุงแบบ filing สำหรับบริษัทที่ออกและเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชน ให้สอดคล้องกับแบบ 56-1 One Report รวมทั้งยกระดับการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน (ESG) ของบริษัทจดทะเบียน เพื่อสะท้อนการประกอบธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น