วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
แนะ 'รวมหนี้' ชี้ลดผ่อนจ่าย 63%
นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เริ่มมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยเพิ่มเติมด้วยวิธีการรวมหนี้ โดยวิธีการ คือ ลูกหนี้ที่มีปัญหาจากผลกระทบต่างๆ ทั้งสงครามการค้า ภัยแล้ง หรือโควิด-19 ทำ ให้รายได้ลดและกระทบต่อการผ่อนจ่ายหนี้ประเภทบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล (พี-โลน) สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ให้สามารถนำหนี้ก้อนนี้มารวมกับสินเชื่อบ้านได้ เพื่อให้ดอกเบี้ยและค่างวดลดลงได้มากถึง 63%
เอกชนจี้หาขุนคลังตัวจริง
หมดเวลาลองผิดลองถูก
นายอธิป พีชานนท์ นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยถึงการสรรหา รมว.คลัง คนใหม่ ว่า ตำแหน่งรมว.คลัง เป็นเพียงการขับเคลื่อนในการบริหารงานเท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีผลให้เศรษฐกิจไทยแย่ลง แต่เศรษฐกิจที่แย่ลงเกิดจากปัจจัยภายนอกที่ควบคุมไม่ได้มากกว่า
หยียะรัง-หอมมะลิพะเยา ตีทะเบียน 'จีไอ' เพิ่มมูลค่า
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ประกาศขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) เพิ่ม 2 รายการ คือ ลูกหยียะรัง ของจังหวัดปัตตานี และข้าวหอมมะลิพะเยา ของจังหวัดพะเยา ทำให้ปัจจุบันมีการขึ้นทะเบียนสินค้า จีไอไปแล้ว 130 รายการ โดยเมื่อขึ้นทะเบียนจีไอแล้ว จะช่วยสร้างมาตรฐานของสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ได้รับการยอมรับ รวมถึงช่วยให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่มขึ้น ทำให้ชาวบ้านในชุมชนขายสินค้าได้ราคาสูงขึ้น
พิษโควิดดับฝันเซ็นทรัล จัดแคมเปญดันยอดขาย
นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ชะลอแผนลงทุนในการขยายธุรกิจในยุโรปหลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง ขณะที่ในไทยและเวียดนาม ยังคงลงทุนต่อเนื่องโดยขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในสถานการณ์ปัจจุบันเป็นหลักโดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น