วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
พณ.ผลักดันสินค้าชุมชน
ขึ้นทะเบียนลูกหยียะรัง-ข้าวหอมมะลิพะเยาสินค้า GI
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้เร่งผลักดันการคุ้มครองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ และส่งเสริมการต่อยอดเชิงพาณิชย์โดยใช้ประโยชน์จากการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI เพื่อฟื้นฟูและสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นการรักษามาตรฐานของสินค้าและภูมิปัญญาท้องถิ่น สร้างความเชื่อมั่นในแหล่งที่มาและคุณภาพของสินค้า ตลอดจนช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สามารถผลิตได้เฉพาะท้องถิ่น ล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ประกาศขึ้นทะเบียนสินค้า GI เพิ่มอีก 2 รายการคือ ลูกหยียะรัง ของจังหวัดปัตตานี และข้าวหอมมะลิพะเยา ของจังหวัดพะเยา ทำให้ปัจจุบันมีการประกาศขึ้นทะเบียนสินค้า GI ไทยไปแล้วทั้งสิ้น 130 รายการ
กรมทางหลวงเตรียมพร้อมรับปชช.เดินทางวันหยุดยาว
นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า เนื่องในวันหยุดราชการและวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2563 คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินการตามนโยบายของนายศักดิ์สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการบูรณาการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ในส่วนของกรมทางหลวงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวงและหมวดทางหลวงทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน
'TFG' รุกธุรกิจค้าปลีก
นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)(TFG) เปิดเผยว่าบริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือบริษัท ภายใต้ชื่อบริษัทไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด (Thai Foods Fresh Market Co.,Ltd.) มีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเปิดร้านค้าให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้มากขึ้น และเพิ่มผลประกอบการบริษัทในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น