วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 03 ก.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
อุตฯเครื่องสำอางปรับตัวรับมือจีนคุมเข้มดีเดย์1มกราคม64
นายกีรติ รัชโน อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงยุติธรรมของจีนได้ปรับแก้ไขระเบียบสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง เพื่อควบคุมดูแลและบริหารจัดการคุณภาพและความปลอดภัยของเครื่องสำอาง รวมทั้งปกป้องและส่งเสริมสุขภาพของผู้บริโภคสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป และจะอนุญาตให้ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บางชนิด เช่น ปลูกผม กำจัดขน เสริมหน้าอก เสริมความงาม และดับกลิ่นกาย เฉพาะที่ขึ้นทะเบียนก่อนวันที่ 1 มกราคม 2564 เท่านั้นที่สามารถจำหน่ายต่อไปได้เป็นระยะเวลา 5 ปีนับแต่วันที่มีผลบังคับใช้
TFGตั้งบริษัทลูกลุยค้าปลีกเพิ่มช่องทางขายไก่-หมูส่งถึงมือผู้บริโภค
นายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) เปิดเผยว่าบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภคในเครือบริษัท ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ เฟรซ มาร์เก็ต จำกัด (Thai Foods Fresh Market Co.,Ltd.) โดยมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเปิดร้านค้าให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้มากขึ้น และเพิ่ม ผลประกอบการบริษัทในอนาคต
ช็อปออนไลน์มาแรงช่วงโควิดเหตุสะดวกราคาถูกสินค้าหลากหลาย
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กล่าวว่า ในเดือนสิงหาคม 2563 สนค. ได้สำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มีการซื้อสินค้าและบริการทางช่องทางออนไลน์ พบว่า ผู้บริโภค 70.6% มีการใช้จ่ายออนไลน์ ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ 85.7% ใช้จ่ายไม่เกิน 3,000 บาท/เดือน โดยช่องทางที่นิยมซื้อมากที่สุดได้แก่ Lazada/Shopee 44.7% รองลงมาเป็นห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โลตัส/บิ๊กซี/ วัตสัน/โรบินสัน) 26.6% เฟซบุ๊ค 17.7% และช่องทางอื่น (Lineman/Grabfood/Foodpanda/Instagram และ Weloveshoping 11.0%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น