วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 25 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
'JMT' ปลื้มติดดัชนี FTSE ก.ล.ต.หนุนธุรกรรม repo
นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส JMT เปิดเผยว่า FTSE Global ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE Global Index มีผลวันที่ 18 กันยายน 2563 นี้เป็นต้นไป JMT ถูกคัดเลือกเข้าร่วมคำนวณดัชนี FTSE SET Small Cap Index สะท้อนเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยมาตรฐานการคำนวณดัชนีในระดับสากล ทั้งนี้ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2563 มีกำไรสุทธิทำสถิติกำไรรายไตรมาสสูงที่สุดของบริษัทอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพรวมประมาณ 189,156 ล้านบาท แม้มีความไม่แน่นอนของภาพรวมเศรฐกิจ แต่ JMT ยังมีความสามารถในการบริหารจัดการได้อย่างดี
ปิ๊งไอเดียซื้อป้ายแดงลดภาษี
สุริยะอุ้มอุตฯยานยนต์/ชงเคาะสมาร์ทปาร์ค
"สุริยะ" จ่อชง ครม.เคาะลดภาษีเงินได้ให้ผู้บริโภคที่ซื้อรถป้ายแดง ถกหามาตรการหนุนลงทุนอุตฯ ยานยนต์เพิ่ม พร้อมเคาะสร้างสมาร์ทปาร์ค "สุพัฒนพงษ์" ลงพื้นที่ดูพลังงานชุมชน
ผ่อนจ่ายสรรพากร 3 เดือน/ถกคลังรื้อเป้า
"สรรพากร" แนะประชาชนกระทบโควิด-19 ผ่อนจ่ายภาษี 3 เดือน เตรียมถกคลังรื้อใหญ่เป้าจัดเก็บรายได้ หลังประเมินเศรษฐกิจติดลบหนัก
คาดครึ่งปีหลังอสังหาฯฟื้น
นายประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการบริษัท ลุมพีนี วิสดอม แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (LPN Wisdom) บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือ บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมานั้น ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์เริ่มฟื้นตัว เนื่องจากกำลังซื้อในตลาดเริ่มดีขึ้น ส่งผลให้รายได้ของผลประกอบการเริ่มขยับเพิ่มขึ้น
เร่งมอเตอร์เวย์ดันอีอีซี
ทุ่ม 4.2 พันล.เชื่อมอู่ตะเภา รฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้าภูเก็ต
นายกฯ กดปุ่มเปิดมอเตอร์เวย์ 'พัทยา-มาบตาพุด' พร้อมเร่งเดินหน้าส่วนต่อขยายเชื่อมสนามบินอู่ตะเภา 3.5 กม. ใช้เงินลงทุน 4.2 พันล้านบาท เส้นทางยุทธศาสตร์หนุนการค้าลงทุน กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น คาดเริ่มสร้างปี 65 ด้าน รฟม.ลุยรถไฟฟ้าภูเก็ต 3.5 หมื่นล้าน ตั้งเป้าชง ครม.ไฟเขียวกลางปี '64
GMM ประกาศ ผนึกพาร์ตเนอร์ เจาะตลาดจีน
แกรมมี่บุกตลาดจีน ผนึกเทนเซ็นต์ มิวสิก แพลตฟอร์มบันเทิงยักษ์ใหญ่ ที่มีผู้ใช้บริการกว่า 800 ล้านคน ปูทางนำเพลงไทยบุกแดนมังกร หวังขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น