วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 30 ส.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 30 ส.ค. 2563
KTC เล็งเพิ่มสินเชื่อบุคคล 1.8 แสนบัญชี ออกบัตรร่วม "ยูเนี่ยนเพย์" ดูด 1 แสนราย
เคทีซี คาดปีนี้ได้ลุกค้าสินเชื่อบุคคลเพิ่ม 1.6-1.8 แสนบัญชี จากครึ่งปีแรกมีแล้ว 8.91 แสนบัญชี สินเชื่อคงค้างกว่า 3 หมื่นล้านบาท เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง มุ่งเข้าใจความต้องการเชิงลึกของกลุ่มเป้าหมาย จับมือสมาชิกฝ่าความท้าทายยุคโควิด แนะแนวพัฒนาทักษะอาชีพสร้างรายได้ บริหารการเงิน พร้อมเปิดตัวบัตรกดเงินสดร่วมยูเนี่ยน เพย์ กด-โอน-รูด-ผ่อน ในบัตรเดียว คาดสิ้นปีนี้คนแห่ถือบัตร 1 แสนคน
KBANK คาดรูดปรื๊ดปีนี้ทรงตัว 3.4 แสนล. จับมือ Shopee เพิ่มยอดบัตร 1.35 แสนใบ
กสิกรไทยเผยบัตรเครดิตฝ่าโควิด-19 ยอดรูดครึ่งปีแรก 1.5 แสนล้าน โต 2-3% จากเดิมคาดโตติดลบ มองครึ่งปีหลังได้คนรูดต่างประเทศหันมารูดในประเทศดันยอดทั้งปี 3.4 แสนล้านบาทเท่าปีก่อน ชี้ยอดรูดซื้อของออนไลน์โตสูง ล่าสุดจับมือช้อปปี้ออกบัตรใหม่ ตั้งเป้า 1.35 แสนใบ ยอดใช้จ่าย 4.5 พันล้านใน 1 ปี
Q2/63 จารึกจีดีพีไทยติดลบ 12.2% ต่ำสุดรอบ 22 ปี/ใกล้เคียงต้มยำกุ้ง
โควิด-19 ต้องปิดเมือง ทำเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2/63 ดิ่งเหวติดลบ 12.2% ต่ำสุดรอบ 22 ปี เกือบเท่าติดลบ 12.5% ในไตรมาส 2/41 ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง หากยังดีกว่าที่หลายสำนักวิจัยคาดติดลบมากกว่านี้ เหตุได้การใช้จ่าย-การลงทุนภาครัฐที่โตขึ้นช่วยหนุน มองช่วงที่เหลือของปีแม้ผลกระทบจากโควิด-19 ดีขึ้น แต่ปัจจัยสงครามการค้า เลือกตั้งผู้นำสหรัฐ ทั้งการเมืองในประเทศอาจฉุด คาดทั้งปีจีดีไทย -6.0% ถึง -7.3%
ธนชาต DRIVE ครองใจลูกค้าต่อเนื่อง คว้า "รางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 สาขา Auto Hire Purchase Loan"
นายสุรศักย์ อาปตาคม หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร งานขายและเครือข่ายธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (กลาง) เป็นตัวแทน "ธนชาตDRIVE" โดยทีเอ็มบีและธนชาตนำทีมผู้บริหาร รับรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 หรือ Marketeer No.1 Brand Thailand 2019-2020 สาขา Auto Hire Purchase Loan ซึ่งได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 3 รางวัลนี้จัดขึ้นโดยนิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ ผู้นำนิตยสารธุรกิจการตลาดและสำนักข่าวการตลาดออนไลน์ ที่ได้ทำการสำรวจจากผู้ใช้งานจริงทั่วประเทศ
Citi เบนเข็มลุยอีคอมเมิร์ซ โควิด-19 ทุบท่องเที่ยวพัง
ซิตี้แบงก์ เผยจับธุรกิจบัตรเครดิตเล่นตลาดค้าขายออนไลน์มากขึ้น ลดกระตุ้นรูดบัตรท่องเที่ยวที่กำลังซบเซา พร้อมนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัล โซลูชัน หนุนผู้ประกอบการและภาคธุรกิจก้าวข้ามวิกฤต ด้าน 3 ธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทย แจงสถานการณ์เปลี่ยนแปลงช่วงโควิด-19 โลกดิจิทัลมีความสำคัญสูงสุด กำลังหาทางช่วยเอสเอ็มอีอยู่รอด
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 30 ส.ค. 2563
ปลดแอกหนี้ THAI อีกนาน ตลท.ให้ซื้อขายเงินสด
ศาลไต่สวนแผนฟื้นฟูฯ สายการบินแห่งชาติ THAI ตามนัด 17 สิงหาคมไม่เสร็จ สั่งต่อยก 2 และ 3 วันที่ 20-25 สิงหา ขณะเจ้าหนี้ 16 รายคัดค้านแผนฟื้นฟูฯ แต่เจ้าหนี้รายใหญ่มากกว่า 50% รวมถึงกระทรวงการคลังยกมือผ่าน ... ในเวลาไร่เรี่ยกับการไต่สวน THAI รายงานผลประกอบการขาดทุนยับเยินจนผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.2563 และ 30 มิ.ย. 2563 แต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ใจดีแขวน SP แค่ครึ่งวันเช้า 14 สิงหา แล้วตามด้วยการแขวนป้าย C ให้นักลงทุนต้องซื้อขายด้วยบัญชี Cash Balance ตั้งแต่ 18 สิงหาคมเพราะส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนชำระแล้ว
วิกฤตมลภาวะโลกสร้างโอกาส ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนเติบโต
เอ็มเอฟซี ตั้งกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี รีนิวเอเบิล เอนเนอร์จี (MRENEW) เป็นทางเลือกให้นักลงทุนเพิ่มโอกาสลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนจากวิกฤตมลภาวะโลก
ก.ล.ต.เตือนผู้ถือหุ้น W ใช้สิทธิ์กรณีโอน DOMINO'S PIZZA
ก.ล.ต. ให้ผู้ถือหุ้นบริษัท วาว แฟคเตอร์ (W) ประชุมและใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัท เนื่องจากมีกรณีบริษัทย่อยของ W จะรับโอนกิจการร้าน DOMINO'S PIZZA ในประเทศไทย มูลค่ารวม 426 ล้านบาท ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่าผู้ถือหุ้นไม่ควรอนุมัติ เนื่องจากมูลค่าไม่เหมาะสม และมีเงื่อนไขการชำระเงินและการคิดดอกเบี้ยที่ไม่เป็นธรรม
บล.บัวหลวง คึกคัก
ลูกค้าแห่เปิด บ/ช ลงทุน ตปท.
บล.บัวหลวง ประกาศความสำเร็จ "ธุรกิจบริการลงทุนต่างประเทศ Global Investing" หลังเปิดบริการครบรอบ 1 ปี นักลงทุนสนใจเปิดบัญชีทะลุเป้า ในยุคดอกเบี้ยต่ำ จุดขายอยู่ที่มีเครื่องมือช่วยจับสัญญาณเทคนิคหุ้นต่างประเทศ "Global Signals" ทำให้เป็นที่ถูกใจสายโกอินเตอร์
ฟุซซี่ รัสเซล คัด BTS เข้า FTSE4Good Index Series
บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS ประกาศว่าเพิ่งได้รับคัดเลือกให้เข้าเป็นสมาชิกในดัชนี FTSE4Good Index Series ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จาก ฟุซซี่ รัสเซล (FTSE Russell)
MTC อวดกำไรสูง NPL ต่ำ
โควิดทำอะไรไม่ได้ ไตรมาส 2/2563 MTC กำไรสุทธิ 1,267 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.09% ย้ำเป็นการรักษานิวไฮ จากพอร์ตสินเชื่อที่ยังคงมีการเติบโต ขณะที่คุณภาพหนี้ชั้นดีจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ส่งผลให้คุม NPL ได้ในระดับต่ำ และตั้งสำรองลดลง ประเมินครึ่งปีหลังยิ่งดีขึ้นไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น