วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ส.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
บสย.กางแผนช่วยSMEsประคองกิจการฝ่าวิกฤติโควิด-19
นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่าผลการดำเนินงาน ค้ำประกันสินเชื่อ บสย.ในรอบ 7 เดือนปี 2563 (มกราคม-กรกฎาคม) สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs เข้าถึงสินเชื่อได้สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โดยมียอดวงเงินอนุมัติค้ำประกันสินเชื่อ 115,149 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 167% เทียบกับระยะเวลาเดียวกันปีก่อน มีการอนุมัติหนังสือค้ำประกันสินเชื่อ (LG) 132,434 ฉบับ เพิ่มขึ้น 223% และช่วยลูกค้าใหม่ได้รับสินเชื่อ 98,221 ราย เพิ่มขึ้น 222% ผ่านโครงการค้ำประกัน สินเชื่อ PGS8 ตามโครงการย่อย ได้แก่ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. SMEs สร้างไทย โครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. SMEs ดีแน่นอน และโครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. SMEs บัญชีเดียว
ธอส.เปิดประมูลบ้านมือสองลดสูงสุด60%เคาะราคาเริ่มต้น35,000บาท
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารกำหนด จัดงาน "ประมูลขายทรัพย์สินธนาคาร ครั้งที่ 1/2563" หรืองานประมูลบ้านมือสอง(ทรัพย์ NPA) ในวันที่ 22 สิงหาคม 2563 โดยนำทรัพย์มาออกประมูลกว่า 5,550 รายการ แบ่งเป็นทรัพย์ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 550 รายการ โดยมีทรัพย์ที่ราคาตั้งต้นประมูลลดสูงสุดถึง 50% จากราคาปกติ 69 รายการ และรายการทรัพย์ที่มีราคาเริ่มต้นประมูลต่ำสุดอยู่ที่เพียง 35,000 บาท ส่วนทรัพย์ในภูมิภาคนำออกประมูลจำนวนมากกว่า 5,000 รายการ ราคาเริ่มต้นประมูลลดสูงสุดถึง 60% จากราคาปกติ
ระดมทูตพาณิชย์ติวเข้มผู้ส่งออก เพิ่มโอกาสสินค้าไทยในตลาดต่างประเทศ
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริม การค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า กรม และสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ NEA เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปรับตัวและ พัฒนาองค์ความรู้แนวใหม่ให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการเข้าสู่ ตลาดการค้าระหว่างประเทศ จึงจัดกิจกรรม ให้คำปรึกษาแบบตัวต่อต่อ ระหว่างทูตพาณิชย์จากแต่ละภูมิภาคทั่วโลกกับผู้ประกอบการไทย ที่มีความสนใจและมองเห็นโอกาสการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้โครงการเปิดโลกการค้ากับ ทูตพาณิชย์ หรือ Export Clinic โดยกรม และสถาบัน NEA ได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่อยู่ในแต่ละประเทศโดยตรง เพื่อให้ผู้ประกอบการและองค์กรธุรกิจรับทราบถึงสถานการณ์ แนวโน้มและโอกาสของสินค้าไทยในแต่ละประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น