วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ขสมก.ชี้ 30 บาทลดค่าครองชีพ
ขสมก.มั่นใจนโยบายค่าโดยสารเหมาจ่าย 30 บาท ช่วยลดค่าครองชีพประชาชน พร้อมดึงรถร่วมเอกชนเข้าร่วม
บสย.ควัก 1.5 แสนล. อุ้ม SME
ลั่นได้ทุกกลุ่ม 'สุริยะ' สั่งแก้ปมเข้าไม่ถึงแหล่งทุน-ช่วยแรงงาน
บสย.เตรียมอีก 1.5 แสนล้านบาท ลุยโครงการ บสย.เอสเอ็มอี ไทยชนะ อุ้มผู้ประกอบการทั้งกลุ่มหนี้เสีย หนี้ด้อยคุณภาพและสถานะปกติ ด้าน "สุริยะ" สั่งแก้ปมอุปสรรคเอสเอ็มอีเข้าไม่ถึงสินเชื่อ พร้อมเร่งจ้างงานเพิ่ม ส.อ.ท.แนะรัฐจัดงานมหกรรมจ๊อบแฟร์เปิดพื้นที่ช่วยแรงงานตกงาน
ทช.เท 39 ล้าน ลุยสร้างถนน หนุนเที่ยวใต้
นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า กรมได้ใช้งบประมาณรวม 39 ล้านบาท ก่อสร้างถนนสายบ้านเชี่ยวหลาน-บ้านท่าขนอน อำเภอ คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 6 กิโลเมตร เพื่อสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยว ยกระดับเส้นทางการคมนาคมขนส่ง พืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ และเป็นเส้นทางให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ส่งเสริมยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทาง
THAI ยัน 'ไทยสมายล์' ยังอยู่วอนเชื่อมั่น
การบินไทยแจง "ไทยสมายล์" เป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม ยังให้บริการตามปกติ ต้องรอความชัดเจนของแผนฟื้นฟู วอนลูกค้า คู่ค้า พันธมิตร เจ้าหนี้ ผู้ถือหุ้น รวมทั้งสาธารณชนเชื่อมั่น จัดทำแผนการกำกับดูแลให้สามารถดำเนินกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถทำกำไร
'ทรู' คิกออฟตั้งเสา 5G ต.ค.
เจาะอีอีซี-อุตฯเป้าหมายคาดผู้ใช้โต
ทรูเตรียมลุยตั้งเสา 5G ในเดือน ต.ค.นี้ เล็งพื้นที่ธุรกิจ-อีอีซี เชื่อปลายปีนี้คนไทยใช้บริการก้าวกระโดด
'JLL' ยอมรับโรงแรมอ่วม แนะปรับตัวผุดลองสเตย์
นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการเจแอลแอลประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจโรงแรมจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 มากที่สุด เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยต้องพึ่งพาตลาดต่างประเทศค่อนข้างมาก ทำให้อัตราการเข้าพักในช่วงที่ผ่านมาชะลอตัวเหลืออยู่เพียงแค่ประมาณ 10% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงปกติอัตราการเข้าพักจะอยู่ที่ 75% หรือหากเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวจะสูงถึง 85-95% โดยการที่ตัวเลขจะกลับไปเหมือนก่อนช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 นั้นคงต้องใช้ระยะเวลา 1-2 ปี
ธุรกิจประกันแกร่งกำไรพุ่ง
'เมืองไทย' เปิดบริการใหม่ MTL Mini Clic
บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โชว์ธุรกิจครึ่งปีเติบโตแข็งแกร่งสวนกระแสเศรษฐกิจ BLA เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2563 เบี้ยประกันรวม 6,839 ล้านบาท ด้าน TVI โชว์ผลงาน Q2/63 แกร่ง พร้อมเดินหน้าพลิกกลยุทธ์ขายด้วยเครื่องมือดิจิทัลแบบ New Normal ด้านเมืองไทยประกันชีวิต เปิดบริการใหม่ MTL Mini Clic
สขค.เดินหน้าสร้างการรับรู้กม.แข่งขัน ดันธุรกิจทำตามกฎ-ป้องกันการเอาเปรียบ
สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า (สขค.) มีภารกิจสำคัญอีกภารกิจหนึ่งก็คือ การเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมเกี่ยวกับพ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2560 เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การประกอบธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่ กับผู้ประกอบการรายเล็กเป็นไปอย่างเสรี เป็นธรรม ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบในการทำธุรกิจระหว่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น