วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
เงินเฟ้อก.ค.ฟื้นต่อเนื่อง
คลังยิ้ม 'JCR' คงเครดิตไทยมีเสถียรภาพ
"พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อ ก.ค.63 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เหลือติดลบ 0.98% คาดทั้งปีลบ 1.1% "คลัง" ปลื้ม JCR คงอันดับความน่าเชื่อถือประเทศไทยที่ระดับมีเสถียรภาพ
อาร์ดีลุยขยาย KFC/เซ็นชี้ผ่านจุดวิกฤติ
เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จ่อขยายเคเอฟซีในไทย เผยผลการดำเนินธุรกิจเติบโตสวนกระแสโควิด โชว์ 7 เดือนแรกรวมบริหาร 207 ร้านทั่วประเทศ ZEN ประเมินแนวโน้มธุรกิจร้านอาหารปรับตัวดีขึ้น
ดิเอ็มโพเรียมรีโนเวทใหญ่ ผุดโซนใหม่เจาะครอบครัว
นางสาวอรธิรา ภาคสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทวางแผนปรับปรุงศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม นับเป็น การรีโนเวทครั้งใหญ่ในรอบ 5 ปี โดยจะมีการปรับพื้นที่ใหม่ ออกแบบที่ไม่เหมือนใคร กลายเป็นการเชื่อมแบบไร้รอยต่อ ไม่ใช่เพียงช็อปปิ้งคอมเพล็กซ์อีกต่อไป แต่ยังคงความเป็นลักชัวรีในคอนเซ็ปต์ที่ต่างไปจากเดิม เบื้องต้นคาดการณ์ว่า จะต้องใช้เงินลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 4 เฟส และน่าจะเริ่มดำเนินงานกลางปี 2564 แล้วเสร็จในปี 2565
ปลื้มยอดขอบีโอไอทะลัก
6 เดือนแตะ 1.58 แสนล.บาท อุตฯแพทย์มาแรงโต 174%
บีโอไอ เปิดยอดขอรับส่งเสริมช่วง 6 เดือนโครงการเพิ่ม 7% แต่มูลค่าลด 17% สวนกระแสโควิดเศรษฐกิจซบเซา อุตฯ แพทย์มาแรง โต 174% ด้านการลงทุนจากต่างประเทศยังพุ่ง
จับโกงโรงแรมทุจริต 'เราเที่ยวด้วยกัน'
"คลัง" จับโกงเราเที่ยวด้วยกัน พบที่พักขนาดเล็ก 1 แห่งเข้าข่ายทุจริต จองเต็ม-จองเกินจำนวนห้องตลอดเวลา แถมผู้เข้าพักมีประวัติการใช้ e-Voucher สำหรับการซื้ออาหารโดยที่โรงแรมไม่มีห้องอาหารไว้ให้บริการ จ่อตัดสิทธิ์เงินช่วย 40% ฟุ้งภาพรวมโครงการคึกคัก ประชาชนลงทะเบียน 4.76 ล้านราย จองสิทธิ์จ่ายแล้วกว่า 3.9 แสนห้อง
ช.การช่างไม่หวั่นโควิด เร่งลุยงานดันรายได้พุ่ง
ช.การช่างไม่หวั่นโควิดระบาด เตรียมความพร้อมเดินหน้าลงทุนในครึ่งปีหลังมุ่งประมูลโครงการพัฒนาสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศตั้งเป้ารายได้ปี 63 ที่ 20,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น