วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
อสังหาฯอัดโปรประคองตัวพ้นโควิด
ชี้กลุ่มลักชัวรี่ยังไปได้เหตุไม่กระทบ โกลด์ประกาศซื้อขายวันสุดท้าย10ส.ค.
บริษัทอสังหาฯแห่อัดโปรฯกระตุ้นยอดขายประคองตัวพ้นโควิด แสนสิริโวรับอานิสงส์แคมเปญช่วยผ่อน 24 เดือน ส่วนแอลพีเอ็นงัดบ้านหรูจัดโปร 'แผ่นดินทอง' ประกาศพ้นตลาดหลักทรัพย์ 11 ส.ค.นี้ หลัง ตลท.ให้เพิกถอนได้ เหตุเอฟพีทีได้ทำเรื่องซื้อหุ้นเสร็จสิ้น
หนุน10จว.ลุยเกษตรอินทรีย์ ผลิตพืชผักปลอดภัยป้อนตลาด
นายอัชฌา สุวรรณนิตย์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในปี 2563 ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ ในสถาบันเกษตรกรในพื้นที่นิคมสหกรณ์ เพื่อให้นิคมสหกรณ์ส่งเสริมการสร้างอาชีพหารายได้เพิ่มให้กับสมาชิก โดยเบื้องต้นได้เริ่มส่งเสริมการทำเกษตรอินทรีย์ให้กับสมาชิกสหกรณ์นิคม 15 แห่งในพื้นที่นิคมสหกรณ์ 13 แห่ง 10 จังหวัด โดยสนับสนุนเงินอุดหนุนและให้สมาชิกสมทบ เพื่อสร้างความเป็นเจ้าของ ในการจัดหาโรงเรือน พร้อมระบบน้ำให้แก่เกษตรกรที่เข้าโครงการ 98 โรง ราคาโรงเรือนละ 50,000 บาท โดยให้เงินอุดหนุนโรงเรือนละ 35,000 บาท และเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการสมทบอีก 15,000 บาท พร้อมทั้งจัดอบรมให้ความรู้กระบวนการทำเกษตรอินทรีย์ที่ได้มาตรฐานและการตลาดตลอดระยะเวลาในการดำเนินการ
'ซีเค'มั่นใจก่อสร้างครึ่งปีหลังสดใส
ลั่นประมูลงานใหม่มูลค่ากว่า3แสนล.
นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีเค (CK) เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัท ยังคงมุ่งไปที่การพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ ตามโมเดลธุรกิจแบบการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งสามารถดำเนินการได้รวดเร็ว คล่องตัว และก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ โดยอาศัยความแข็งแกร่งของกลุ่ม ในการผนึกกำลังของบริษัทในเครือทั้ง บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM บริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW และ บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ด้วยกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานมาต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ไม่มากนัก และยังสามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ ของภาครัฐทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่คาดว่าจะกลับมาเดินหน้าตามแผนในช่วงครึ่งปีหลังเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทยสู่ New Normal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น