วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 05 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ลุยปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องรอบสอง
ออมสินช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตโควิด-มุ่งเจาะกลุ่มคนตกงาน
ธนาคารออมสินเปิดให้ยื่นขอกู้สินเชื่อเสริมสภาพคล่องสู้โควิด-19 รอบ 2 เริ่ม 4 ส.ค. ให้รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท ดอกเบี้ย 0.35% หลังยื่นขอรอบแรกอนุมัติไม่เต็ม 20,000 ล้านบาท เพราะคุณสมบัติไม่ผ่านเกณฑ์อื้อ เน้นกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คนตกงาน ถูกลดเงินเดือน
คาดทองปีนี้ทะลุ 3 หมื่น
นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ราคาทองคำทั้งในตลาดโลกและในประเทศในเดือนก.ค. ราคาปรับตัวขึ้น 11% และปรับตัวขึ้นต่อในเดือนส.ค. โดยปีนี้ราคาทองคำในตลาดโลกทำสติถิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 1,987.77 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หากนับจากต้นปีราคาทองคำปรับขึ้น 30%
ไฟเขียวใช้งบฟื้นฟู 884 ล้านบ.
น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2563 อนุมัติโครงการใช้เงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 157 โครงการวงเงิน 884.62 ล้านบาท ครอบคลุม 57 จังหวัด สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในเรื่องการสร้างงาน สร้างอาชีพ โดยจำแนกออกเป็น 6 ด้าน อาทิ การจัดหาปัจจัยการผลิตและสิ่งอำนวยความสะดวก การยกระดับมาตรฐานคุณภาพและการสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นชุมชน เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น