วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 05 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ฟู้ดแอนด์โฮเทลเลื่อนจัดงานปี'64
ผวาโควิดรอบสองตปท.เข้าไทยไม่ได้ ปรับรูปแบบเน้นกิจกรรมจับคู่-สัมมนา
ภาครัฐ สมาคมโรงแรม-สมาคมภัตตาคารไทย ประสานเสียงเลื่อนจัดฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2020 เป็นปีหน้า ผวาโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เบนเข็มปรับรูปแบบจัดกิจกรรมเสริม จับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจต่างประเทศผ่านออนไลน์ โรดโชว์ต่างจังหวัด จัดสัมมนาพัฒนาผู้ประกอบการเสริมเขี้ยวพร้อมลุยธุรกิจหลังสถานการณ์คืนปกติ
'เอสซีจีพี' เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิต ไม่กระทบโควิดยอดขาย-กำไรโตดี
นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี เปิดเผยภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก มีอัตราเติบโตที่โดดเด่นจากแผนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นแพคเกจจิ้งสำหรับบี 2 ซี และการขยายธุรกิจด้วยการควบรวมกิจการ มีรายได้จากการขาย 45,903 ล้านบาท เติบโต 11% มีกำไรสุทธิ 3,636 ล้านบาท เติบโต 40% เทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
'ออมสิน' เปิดให้กู้ฉุกเฉินรอบสอง
รับลูกครม.ช่วยพนง.ธุรกิจท่องเที่ยว รายละ 5 หมื่นจ่ายดอก 0.35%/เดือน
นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด- 19) ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ธนาคารออมสินจึงเปิดโครงการสินเชื่อพิเศษตามมติ ครม.เพื่อเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิตแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีรายได้ประจำ
เรียงช่องทีวีดิจิทัลใหม่ยังวุ่น เอกชนค้านห่วงกระทบรายได้
นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ประเทศไทย) เปิดเผยภายหลังการประชุมกลุ่มย่อย หรือโฟกัสกลุ่ม การปรับปรุงหลักเกณฑ์การกำหนดหมวดหมู่ และการจัดลำดับบริการโทรทัศน์ (ครั้งที่ 2) ที่สำนักงาน กสทช. วันที่ 4 สิงหาคมว่า เป็นการแสดงจุดยืนต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงผลกระทบต่อทีวีดิจิทัล หากดำเนินการตามที่ศาลปกครองกลางมีคำสั่งประกาศเรียงช่องของ กสทช. ปี 2558 ที่ให้โครงข่ายการรับชมทีวีนอกจากทีวีดิจิทัลภาคพื้นดิน ทั้งทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวีต้องนำช่องทีวีดิจิทัลที่ผ่านการประมูล ไปไว้ในโครงข่ายของตนและเรียงหมายเลขช่องตามผลการประมูล เป็นประกาศที่ไม่ถูกต้อง ส่งผลให้โครงข่ายทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี ไม่จำเป็นต้องเรียงหมายเลขช่องตามประกาศเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีชั้นอุทธรณ์ หากผลการพิจารณาคดีเป็นไปตามชั้นต้น จะเกิดความสับสนกับผู้ชม
'แบรนด์รังนก' ลุยซีซันนอลมาร์เก็ตติ้ง ทำหนังโฆษณาช่วงล็อกดาวน์บอกรักแม่
นางชลิยา จุลโมกข์ สุชาโต ผู้บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้สำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคช่วง 2-3 เดือนที่มีการล็อกดาวน์ ต้องอยู่แต่บ้าน พบว่าความสนใจของผู้บริโภคในช่วงดังกล่าว คือเรื่องสุขภาพที่ห่วงใยไปถึงคนที่รักมากขึ้นด้วย ซึ่งเป็นผลจากความใกล้ชิดกันของคนในครอบครัวในช่วงที่อยู่ในบ้านร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องก่อนหน้านี้จะละเลยเรื่องความชรา ปัญหาสุขภาพของพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ ดังนั้น วันแม่ปีนี้ แบรนด์รังนกแท้จึงจัดกิจกรรมการตลาดในโอกาสพิเศษ หรือซีซันนอล มาร์เก็ตติ้ง ด้วยแคมเปญ "Endless Love" พร้อมนำอินไซด์ความผูกพันที่มากขึ้นในครอบครัวช่วงล็อกดาวน์มาสื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ คอนเซ็ปต์การดูแลคนที่คุณรักให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ ด้วยแบรนด์ โดยหยิบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของใครหลายคนในช่วงล็อกดาวน์มาเป็นแรงบันดาลใจ ถ่ายทอดออกมาเป็นสถานการณ์ความห่วงใย รูปแบบต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น