วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 31 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
คลังแจกสัญญาเช่าล้านไร่
แก้ปัญหาขาดที่ดินทำกินประเดิม 15 จังหวัด
"ธนารักษ์" ลุยแก้ปัญหาที่ดินทำกิน เดินหน้าแจกสัญญา เช่าที่ราชพัสดุ 1 ล้านไร่ ให้ 1 แสนครัวเรือน เคาะค่าเช่าสุดถูก ตารางวาละ 1 สลึง
'กยศ.' การันตีมีเงินปล่อยกู้เรียนทุกคน
"กยศ." แจงผู้ปกครองไม่ต้องกังวลไม่มีเงินส่งลูกหลานเรียนหนังสือทุกคน การันตีไม่มีโควตา ระบุมีเงินเพียงพอปล่อยกู้ ชี้ปี 63 เตรียม 3.4 หมื่นล้านบาท รองรับปล่อยกู้เรียน 5.9 แสนราย
ดีอีเอสจี้เฟซบุ๊กร่วมมือ 7 เดือนปิดเว็บ 7,164 URL
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า กรณีที่ระบบของเฟซบุ๊กมีการแปลที่ทำให้เกิดคำไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องบนหน้าเพจไทยพีบีเอส (Thai PBS) ในระหว่างที่มีการดำเนินการถ่ายทอดสดพระราชพิธีสำคัญในหัวใจของคนไทยทุกคน ส่งผลกระทบต่อจิตใจของคนไทยทั้งประเทศ เมื่อรับทราบจากทาง Thai PBS ทางกระทรวงได้เร่งประสานไปยังเฟซบุ๊กทันที และได้รับแจ้งว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคของเฟซบุ๊ก และจะดำเนินการแก้ไข ซึ่งทางกระทรวงได้เตรียมการในการดำเนินการต่อ โดยได้ดำเนินการสื่อสารกับทางเฟซบุ๊กทันทีตั้งแต่เมื่อวาน และเมื่อเช้าก็ได้ส่งจดหมายไปยังเฟซบุ๊กทั้งประเทศไทยและทางสิงคโปร์ เพื่อให้เฟซบุ๊กแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้อย่างเป็นรูปธรรม
'ซีคอน-RML' ปรับแผน ปั๊มรายได้ขายออนไลน์
รับสร้างบ้านสุดฝืด! "ซีคอน" ปรับแผนรุกขายออนไลน์ พร้อมลุยออกงานส่งเสริมการขายผ่าน 3 อีเวนต์ใหญ่ มั่นใจดันยอดขายตามเป้า ด้านไรมอนแลนด์เร่งปั๊มรายได้ เพิ่มช่องทางขายผ่านแพลต ฟอร์ม
โควิดทุบกำไรปตท.สผ.ร่วง
ครึ่งปีแรกเหลือ 1.29 หมื่นล. ดึงดิจิทัลตั้งรับนิวนอร์มอล
ปตท.สผ.เร่งลดต้นทุน-เลื่อนขุดเจาะ-สำรวจหลังโควิดทุบกำไรครึ่งปีแรกเหลือ 12,935 ล้านบาท ลดลง 51% เดินหน้าปรับแผนเน้นการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการปรับปรุงกระบวนการทำงาน ระบบงานต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น