วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 31 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ทอท.กุมขมับชี้ปีหน้าแย่ยิ่งกว่าปีนี้
เหตุโควิดยังลามไม่หยุด-หวั่นอาจควักเนื้อ 5 หมื่นล้าน
ทอท.กุมขมับเร่งหาแผนแก้ปัญหาผู้โดยสารลดฮวบฮาบ ประเมินปีนี้อาจพอประคองตัวได้แต่ปีหน้าคงหนัก เพราะโควิดยังลามไม่หยุด กว่าจะเข้ารูปเข้ารอยน่าจะรอถึงปลายปี 2565 เผยมีสภาพคล่อง 5 หมื่นล้านแต่ปีหน้าอาจไม่พอเล็งกู้เพิ่ม พร้อมหั่นต๋งดิวตี้ฟรีให้คิงเพาเวอร์
คลังหั่นจีดีพีปีนี้ลบ 8.5%
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยในเดือนมิ.ย.ปรับตัวดีขึ้นกว่าเดือนพ.ค. ทำให้ประเมินเศรษฐกิจปี 2563 ติดลบ 8.5% ต่ำกว่าช่วงการเกิดวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้งในปี 2541 ที่ขณะนั้นเศรษฐกิจชะลอตัว ลบ 7.6% เป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เครื่องยนต์ทุกตัวชะลอตัวลงทั้งหมด
ตะลึงผู้ชายช็อปหนักกว่าหญิง
น.ส.ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ยิ่งในเวลานี้ที่ทุกคนกำลังใช้ชีวิตแบบ New Normal จนเคยชิน ทำให้พฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ยิ่งเติบโตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกับทุกเพศทุกวัย ข้อมูลจาก KPMG เผยว่า ผู้ชายใช้เงินไปกับการทำธุรกรรมมากกว่าผู้หญิงถึง 68% มีแนวโน้มซื้อสินค้าเกี่ยวกับการดูแลรูปลักษณ์ และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาสูง รวมทั้งซื้อสินค้าในจำนวนที่มากกว่าผู้หญิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น