วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 22 ก.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุยรถไฟ3สนามบินรฟท.เคลียร์พื้นที่ฟ้องร้องผู้บุกรุก
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานเร่งรัดการส่งมอบพื้นที่รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 ว่า ในส่วนของการเวนคืนที่ดินโยกย้ายผู้บุกรุก และยกเลิกสัญญาเช่านั้น ทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะเป็นผู้ดำเนินการในการดำเนินการ โดยได้มีการจัดประชาสัมพันธ์กับผู้ที่ถูกเวนคืนที่ดิน รวมถึงการสำรวจรายละเอียดที่ดิน สิ่งปลูกสร้างฯ และตั้งคณะกรรมการกำหนดราคาเบื้องต้น เพื่อประชุมและจ่ายค่าทดแทนทั้งหมดตามแผนจะใช้วิธีการเจรจา คาดว่าทำสัญญาซื้อขายกับผู้ถูกเวนคืน และจ่ายค่าทดแทนภายในเดือน พฤศจิกายน 2563 หลังจากนั้นจะรับมอบที่ดินและ ส่งมอบที่ดินให้เอกชนคู่สัญญาช่วงสุวรรณภูมิ-อู่ตะเภาทั้งหมด 100% ภายในเดือน กุมภาพันธ์ 2564
ครม.เยียวยา3หมื่นรายเว้นค่าธรรมเนียมขอใบอนุญาตมอก.
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตามที่ภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งมาตรการยกเว้นค่าตรวจสอบโรงงานและค่าตรวจสอบตัวอย่างผลิตภัณฑ์ มาตรการผ่อนปรน การอนุญาตให้ผู้ประกอบการนำเข้าสินค้าที่ สมอ. ควบคุมเป็นการเฉพาะครั้ง มาตรการปรับเปลี่ยนระบบการขอใบอนุญาตผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
'จีดีพี'ปีนี้ติดลบหนัก6.8%'ซิตี้แบงก์'จี้รัฐเร่งกระตุ้นจับจ่าย
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทยจัดสัมมนาออนไลน์ "2020 Mid-Year Annual Outlook" แถลงข้อมูลทิศทางเศรษฐกิจและ การลงทุนครึ่งหลังปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น