วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 ก.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ครม.เคาะแจกเงินเที่ยว 900 บาท/ห้อง
เพิ่มจากเดิมได้ 600 บาท-เงื่อนไขเฉพาะวันธรรมดา
ครม.ไฟเขียวเพิ่มเงินเที่ยวไทยเป็น 900 บาท/ห้อง จากเดิม 600 บาท แต่ต้องไปวันธรรมดาเท่านั้น พร้อมอนุมัติเงินพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้เปิด 3 โครงการจ้างงานช่วยพยุงเศรษฐกิจ วงเงิน 4 พันล้านบาทเศษ เน้นจ้างงานในชุมชน ทั้งดูแลผู้สูงอายุ พัฒนาตำบลต่างๆ ทั่วประเทศ
'คอมมาร์ท 2020' ส.ค.นี้
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พร้อมจัดงาน 'Commart X-Cite 2020' ระหว่างวันที่ 20-23 ส.ค.นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หลังจากขยับจากกำหนดเดิมวันที่ 23-26 ก.ค.ที่ผ่านมา บริษัทมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่เข้มงวด ตั้งแต่ทางเข้า-ออกมีการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้ติดเชื้อก่อนเข้างาน หากอุณหภูมิปกติจะมีติดสติ๊กเกอร์ไว้ว่าผ่านการตรวจแล้ว แต่หากมีไข้ต้องขออนุญาตไม่ให้เข้าพื้นที่ พร้อมรณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าร่วมงาน อีกทั้งการจำกัดคนที่จะเข้าภายในงานด้วย และทำความสะอาด จุดสัมผัสบ่อยๆ ตลอดวัน
ขู่ห้ามส่งออก-หวังกดราคาหมูแพง
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า หารือร่วมกับผู้ผลิต ผู้ส่งออก และผู้ค้าปลีกรายใหญ่ ขอความร่วมมือจำหน่ายหมูในราคาที่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค แบ่งเป็นราคาหมูหน้าฟาร์มไม่เกิน 80 บาท/ก.ก. ราคาหมูเนื้อแดงค้าปลีก (หน้าเขียง) ไม่เกิน 150 บาท/ก.ก. ราคาหมูสันนอกไม่เกิน 160 บาท/ก.ก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น