วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 22 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'เราเที่ยวด้วยกัน'คึกคักรร.หรูร่วมวง
จ่าย999บ.พัก'ดุสิต'แถมอัพเกรดห้อง เปิดห้อง'เซ็นทารา'เริ่มต้น960บาท
ธุรกิจโรงแรมแห่เข้าร่วมโครงการรัฐ'เราเที่ยวด้วยกัน' พร้อมจัดโปรโมชั่นเสริม จูงใจคนไทยเข้าพัก 'ดุสิตธานี'ลดราคาที่พักลงอีก เริ่มต้น 999 บาท/คืน ได้อัพเกรดห้องฟรี, สปาลด 40% อาหาร-เครื่องดื่มลด 20% 'เซ็นทารา' จัด 3 แคมเปญ ห้องพักราคาพิเศษ 960 บาท, ห้องพักพูลวิลล่า จ่าย 2 พันนิดๆ ฟรีมื้อเช้า-มื้อเย็น, พัก 4 คืนฟรีมื้อเย็น
'เบสท์ฯ'ท้าชิงแชมป์โลจิสติกส์ไทย ทุ่ม300ล.ปูพรมแฟรนไชส์ทั่วปท.
นายเจสัน เชียน ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานกรรมการ เบสท์ ประเทศไทย บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวภาพรวมตลาดธุรกิจขนส่งพัสดุว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ปี 2560 โขยายตัวเฉลี่ย 40% ต่อปี ตามการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยที่โตเฉลี่ยประมาณ 18% ต่อปี และหลังเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลให้รูปแบบการดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงสู่วิถีชีวิตแบบปกติใหม่ หรือนิว นอร์มอล ได้เปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภคจากออฟไลน์สู่ออนไลน์มากขึ้น
พณ.ขู่ชงกกร.คุมเพดานราคา'หมู'
ส.ผู้เลี้ยงสุกรขายตรงผู้บริโภค หน้าฟาร์ม80บ.-สันนอก160บ.
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนถึงราคาเนื้อหมูที่สูงขึ้นต่อเนื่อง จึงหารือสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรในแต่ละภูมิภาค ขอความร่วมมือจำหน่ายหมูเป็นหน้าฟาร์มราคาไม่เกินกิโลกรัม (กก.) ละ 80 บาท เพื่อให้หมูชำแหละหน้าเขียงสำหรับเนื้อหมูแดงไม่เกิน 150 บาทต่อ กก. และเนื้อสันนอกไม่เกิน 160 บาทต่อ กก. โดยผู้เลี้ยงสุกรยืนยันเนื้อหมูมีเพียงพอ ดังนั้นในการดูแลเบื้องต้นเพื่อไม่กระทบต่อ ผู้บริโภคในประเทศ ขอให้ตรึงราคาตามที่ตกลงไว้กับกรม พร้อมจัดส่งเนื้อหมูราคาไม่เกิน 130 บาทต่อ กก.จำหน่ายในห้างค้าปลีกต่างๆ และที่ทำการพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ
กทท. แจงค่าภาระท่าเทียบเรือชายฝั่ง (ท่าเทียบเรือ A) ทลฉ. เป็นธรรมและสะท้อนต้นทุน
เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้เปิดให้บริการท่าเทียบเรือชายฝั่ง(ท่าเทียบเรือ A) ที่ท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 เนื่องจากที่ผ่านมาทลฉ. ยังไม่มีท่าเทียบเรือชายฝั่งเป็นการเฉพาะ ทำให้ เรือชายฝั่งต้องไปเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือระหว่างประเทศ เป็นการชั่วคราวไปก่อน ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการรอคอย เข้าเทียบท่าของเรือชายฝั่งที่ท่าเทีย บเรือระหว่างประเทศ เนื่องจากท่าเทียบเรือระหว่างประเทศมีเรือสินค้าระหว่างประเทศให้บริการอยู่ ทำให้เรือชายฝั่งไม่สามารถเข้าเทียบท่าบรรทุก ตู้สินค้าขาเข้า เพื่อนำไปส่งยังท่าปลายทางได้ทันเวลากับความต้องการ ของผู้นำเข้าสินค้า ซึ่งทำให้เกิดค่าภาระฝากเก็บตู้สินค้า (Container Storage) และเป็นปัญหาระหว่างผู้นำเข้าสินค้า สายการเดินเรือ และผู้ประกอบการท่าเรือระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น