วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
ธปท.หวั่นระบาดซ้ำ2เงิน1ล้านล้านไม่พอ รัฐต้องกู้เพิ่ม
เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ธนาคารกสิกรไทย จัดสัมมนา "The Wisdom The Symbol of Your Vision: The Vision for the Next Normal เปิด วิสัยทัศน์สู่บรรทัดฐานใหม่ของเศรษฐกิจและการลงทุน"
ประมูลรถไฟสายสีส้มคึก'ช.การช่าง'ซื้อซองรายที่7
เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal Documents: RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นวันที่ 5 โดยมีเอกชนให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ ในวันนี้ จำนวน 1 ราย ได้แก่ บมจ.ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) และเมื่อรวมจำนวนตั้งแต่วันแรก ที่เปิดขายเอกสารฯ มีผู้ให้ความสนใจติดต่อขอซื้อเอกสาร ข้อเสนอการร่วมลงทุนฯ จำนวนทั้งสิ้น 7 ราย
บินไทยยันจ้าง4ที่ปรึกษาโปร่งใสลุ้นฟังศาลนัดไต่สวนฟื้นฟูกิจการ17ส.ค.
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการ(บอร์ด)การบินไทยมีมติเห็นชอบให้บริษัทฯ ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา 4 ราย
'สุริยะ'ระบุ3กลุ่มรับอานิสงส์โควิดพบรง.เวชภัณฑ์ยอดผลิตกระฉูด
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้าบางประเภทเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ 3 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เวชภัณฑ์และเคมีภัณฑ์รักษาโรค และอาหาร ขยายตัวเพิ่มขึ้นตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น