วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 17 ก.ค. 2563
จับตา 6 หุ้นโรงไฟฟ้าขยะ ร่วมชิงเค้ก 400 เมกะวัตต์ ACE-SUPER-PSTC-BWG-TPCH-STPI
"กกพ." เดินหน้าประกาศรับซื้อไฟฟ้าขยะชุมชน 400 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ จับตา 6 หุ้นโรงไฟฟ้า "ACE-SUPER-PSTC-BWG-TPCH-STPI" ร่วมชิงเค้ก! นอกจากนี้ กกพ.ประกาศลดค่าเอฟทีงวดก.ย.-ธ.ค.63 เหลือ -12.43 สตางค์ต่อหน่วย สะท้อนต้นทุนราคาเชื้อเพลิงขาลงช่วงโควิด-19 ส่งผลให้ค่าไฟฟ้าเฉลี่ย 3.63 บาทต่อหน่วย
SCCC ลุ้น Q2 โต 26% เบ่งกำไร 800 ล้าน
"SCCC" ลุ้นไตรมาส 2/63 ผลงานเด่น โบรกฯคาดมีกำไรสุทธิ 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เหตุค่าใช้จ่ายลดลง-อัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น เชียร์ "ซื้อลงทุน" กำหนดราคาเป้าหมาย 180 บาท/หุ้น
III จับ "สกาย" รุกเกมใหญ่ ฮุบงานภาคพื้น-ขนส่ง AOT
"ทริพเพิล ไอ" ขายหุ้น SAL ให้ SKY ในสัดส่วน 33.20% หวังรุกเกมใหญ่ ผนึกเป็นพันธมิตรเสริมแกร่งธุรกิจ ดึงความเชี่ยวชาญด้านไอทีมาต่อยอดขยายงาน "บริการภาคพื้น-ขนส่ง" ในท่าอากาศยาน 6 แห่งของ AOT ในอนาคต
TIP อัพเกรดขึ้นโฮลดิ้งส์ ตื่นไล่เก็บหุ้นรอสวอป
ไล่เก็บหุ้น TIP หลังบอร์ดทิพยประกันภัย (TIP) ไฟเขียวปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นตั้งเป็นโฮลดิ้งส์ขยายกิจการ ภายใต้ชื่อ "ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" เพิ่มทุน ก่อนแลกหุ้น 1 หุ้นเก่าต่อ 1 หุ้นใหม่ในเดือนม.ค. 64 และเพิกถอน TIP พ้นตลาดฯ ขณะที่โบรกฯ มองงบไตรมาส 2 ยังสวย
BDMS ผนึกวิริยะประกันภัย หวังโกยลูกค้าเพิ่มอีก 10%
"BDMS" จับมือ "วิริยะประกันภัย" ส่งเสริมสุขภาพคนไทย ภายใต้โครงการ "คุ้มครอง คุ้มค่า ราคาเพื่อคนไทย Viriyah Healthcare by BDMS" หวังได้ผู้ป่วยเพิ่มราว 10% จากยอดขายประกัน ดันปี 66 มีสัดส่วนรายได้ประกันแตะ 40% ด้านผลงานไตรมาส 3/63 คาดฟื้นตัว หลังผู้ป่วยในประเทศใช้บริการปกติ
MINT ฟ้อง'แมริออท'ต่อศาลไทย เรียกค่าเสียหาย 570 ล้าน ปมขายข้อมูลให้คู่แข่ง
"MINT" ยื่นฟ้อง "แมริออท" ต่อศาลไทย เรียกค่าเสียหาย 570.60 ล้านบาท ข้อหากระทำการที่ไม่สุจริต และได้ทำการละเมิดภายใต้กฎหมายไทยอย่างร้ายแรงหลายครั้ง รวมทั้งเปิดเผยข้อมูลให้คู่แข่งรายอื่น
AOT อนุมัติ AAV ย้ายฐาน บางส่วนมาสุวรรณภูมิ บินในประเทศ 24 ไฟลต์
กรรมการพิจารณารายได้ AOT ไฟเขียว AAV ย้ายฐานปฏิบัติการบางส่วนมาสุวรรณภูมิ "นิตินัย" เตรียงชงบอร์ดรับทราบวันที่ 29 ก.ค.นี้ ระยะแรกให้บริการก่อน 24 ไฟลต์ในประเทศ ก่อนขยายสู่เส้นทางต่างประเทศภายในปีนี้
PREB ยันรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน ตุนแบ็กล็อก 8 พันล้านบุ๊กถึงปี 65
"พรีบิลท์" มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่าปีก่อน ตุนแบ็กล็อก 8,000 ล้านบาท ทยอยบุ๊กจนถึงปี 65 ลุ้นผลประมูลงานใหม่มูลค่า 5,000-6,000 ล้านบาท ขณะที่เตรียมเปิดโครงการบ้านเดี่ยวมูลค่า 1,087 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/63
สนพ.ชี้ตลาดน้ำมันดิบ แนวโน้มราคายังทรงตัว ปิดท่อน้ำมันสหรัฐฉุด!
"สนพ." ชี้ตลาดน้ำมันดิบแนวโน้มราคายังทรงตัว แม้ตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้น แต่ผลกระทบการปิดท่อน้ำมัน Dakota Access ที่สหรัฐฯ และผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังเป็นตัวฉุด
ADVANC นำเงิน 23,269 ล้าน จ่ายค่าไลเซนส์คลื่น 900 MHz งวดที่ 5
"ADVANC" ชำระเงินค่าประมูลคลื่น 900 MHz งวดที่ 5 จำนวน 23,269.29 ล้านบาท ให้ "กสทช." ก่อนนำส่งเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป เพื่อให้ภาครัฐนำเงินไปสนับสนุนและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ
TOT เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง เร่งปั๊มรายได้-ลดค่าใช้จ่าย 15%
"ทีโอที" เปิดแผนธุรกิจครึ่งหลังของปี 63 เร่งสร้างรายได้ ชูจุดแข็งสร้างโครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน พร้อมลดค่าใช้จ่ายดำเนินงาน 15% ยุติข้อพิพาท เปลี่ยนคู่แข่งเป็นพันธมิตร คาดงบปี 63 ต่ำกว่าเป้าเดิมที่วางไว้มีกำไรหลักพันล้านบาท
THAI จ้างที่ปรึกษา 4 รายโปร่งใส 'ชาญศิลป์' มั่นใจช่วยฟื้นฟูกิจการสำเร็จ
"ชาญศิลป์" ยัน THAI ดำเนินกระบวนการว่าจ้างที่ปรึกษา 4 รายโปร่งใส! ทำตามขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง พร้อมได้รับไฟเขียวจากบอร์ดอย่างถูกต้อง การันตีทุกรายที่เลือกมีความสามารถ-ประสบการณ์สูงด้านการฟื้นฟูกิจการ ชี้ขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจช่วยหนุน THAI ฟื้นฟูสำเร็จ
CPF ร่วมงานออกบูธ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ โชว์ได้มาตรฐานสากล
CPF ร่วมออกบูธในงาน "อาหารไทย อาหารโลก" โชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสุขภาพ CP Veg it up ซุปผักแท้ 100% และเครื่องดื่ม อินโน วีเนส Fresh Awake และ Deep Sleep คุณภาพปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล ตรวจสอบย้อนกลับได้
กฟผ.ชงบอร์ดซื้อน้ำมันปาล์มดิบ 1 แสนตันดูดซับสต๊อกส่วนเกิน
"กฟผ." เตรียมเสนอบอร์ดปลายก.ค.นี้ พิจารณารับซื้อน้ำมันปาล์มดิบ (CPO) เผาในโรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 1 แสนตัน ตามมติ "ครม." หวังดูดซับสต๊อกส่วนเกิน
CK ซื้อซองประมูลสายสีส้ม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เปิดขายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (RFP) เป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ตั้งแต่วันที่ 10-24 กรกฎาคม 2563 ล่าสุดวานนี้ (16 ก.ค.) มีเอกชนให้ความสนใจเข้าซื้อเอกสารอีก 1 ราย คือ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK
อนุชาปัดแย่งเก้าอี้พลังงาน โยนนายกฯตัดสินใจคนเดียว
นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนเอง และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองหัวหน้าพรรคฯ จะนำกลุ่มส.ส. แถลงคัดค้านไม่ให้นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ซึ่งมีชื่อเป็นแคนดิเดตเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และจะสนับสนุนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทนว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย และไม่มีการนัดรวมตัวส.ส. เพื่อแถลงคัดค้านใครทั้งสิ้น
เศรษฐกิจจีนกลับมาฟื้นตัวไตรมาส 2 การบริโภคและการลงทุนยังอ่อนแอ
เศรษฐกิจจีนกลับมาโต 3.2% ในช่วงไตรมาสสอง หลังจากที่หดตัวรุนแรงถึง 6.8% ในช่วงต้นปีเนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์สิ้นสุดลงและมีมาตรการกระตุ้นเพื่อต่อสู้กับวิกฤติไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ดี การบริโภคและการลงทุนยังคงอ่อนแอ คาดรัฐบาลจีนยังคงอุดหนุนนโยบายช่วงครึ่งปีหลัง แม้มีหนี้สูงขึ้น
น้ำมันอ่อนตัว-'โอเปกพลัส'ลดการผลิตน้อยลง
ราคาน้ำมันปรับตัวลงจากระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลัง "โอเปกพลัส" ยืนยันจะเริ่มลดการผลิตให้น้อยลง โดยจากที่ลด 9.6 ล้านบาร์เรลต่อวันในขณะนี้ เหลือลด 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันตั้งแต่เดือนหน้า ตราสารน้ำมันนิวยอร์กลงไปอยู่ในระดับต่ำกว่า 41 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังจากที่ได้พุ่งขึ้น 2.3% ในวันพุธ
SCBAM มองบวก หุ้นไทย-สหรัฐฯ ยก 3 กองทุนเด่น
บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) มองบวกหุ้นไทยและหุ้นสหรัฐฯ ชู 3 กองทุนเด่น เพื่อต่อยอดผลตอบแทนระยะยาว
ธปท.ยืนยันแบงก์ไทยแกร่ง แนะรัฐแบ่งเงินฟื้นฟู 4 แสนล.ช่วยคุมโควิด
ธปท. มั่นใจแบงก์ไทยแข็งแกร่ง รับมือหนี้เสียที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงได้ ยอมรับยอดปล่อยกู้ซอฟต์โลนต่ำกว่าเป้า เล็งหาแนวทางกระตุ้นสินเชื่อเพิ่มเติม แนะรัฐแบ่งเงินเยียวยา-ฟื้นฟู 4 แสนล้าน มาเพิ่มประสิทธิภาพคุมโควิด จ้างคนทดสอบวัคซีนเพื่อลดการว่างงาน
วิริยะฯเบี้ยนอน-มอเตอร์ 5 เดือนแรกรับ 1.9 พันล้าน
วิริยะฯ ปลื้มเบี้ยนอน-มอเตอร์ 5 เดือนแรกโต 33.90% แตะ 1,915.86 ล้านบาท ประกันสุขภาพโตสูงสุด ล่าสุด จับมือ BDMS ออกโครงการใหม่ เบี้ยเริ่มต้น 17 บาท วงเงินคุ้มครอง 100,000 บาท
บล.ดีบีเอสเปิดโผ 9 หุ้นเด่น พื้นฐานดี-ปันผลแจ่ม AP-INTUCH-TISCO
DBSV เปิด 9 หุ้นพื้นฐานดีและปันผลโดดเด่น ยีลด์ไม่ต่ำกว่า 2% ชู AP-BTS-DRT-INTUCH-HANA-PTT-RJH-SC-TISCO
สแตนดาร์ดฯคาด ธปท.หั่นดบ. 0.25% จับตาทีมศก.ใหม่
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ประเมิน ธปท.มีโอกาสหั่นดอกเบี้ยอีก 0.25% ในเดือนส.ค.นี้ จับตาทีมเศรษฐกิจใหม่และการปรับครม.จะทำให้โครงการขนาดใหญ่สะดุด งบประมาณปี 64 ล่าช้าหรือไม่ คาดเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น ต่อเนื่อง
กลต.เปิดแผนยุทธศาสตร์ 3 ปี มุ่งส่งเสริม-พัฒนานวัตกรรม
ก.ล.ต. เผยแผนยุทธศาสตร์ดิจิทัลของตลาดทุน ปี 63-65 สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมและการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีตลาดทุน นำไปสู่ตลาดทุนดิจิทัลที่ประชาชนและทุกภาคส่วนเข้าถึงได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น