วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
จบใหม่5แสนจ่อตกงานโควิด-19ทำพิษธุรกิจเมินรับเพิ่ม
นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความกังวลถึงตัวเลขนักศึกษา จบใหม่ปีการศึกษา 2563 จำนวน 500,000 คน ที่อาจกลายเป็นผู้ว่างงานถาวรเนื่องจากผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้นายจ้างไม่มีนโยบายรับคนเพิ่มแม้ว่ารัฐจะผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์สู่เฟส 5 ทำให้ธุรกิจเริ่มกลับมาดำเนินกิจการปกติแต่ภาพรวมธุรกิจก็ไม่ได้กลับมาดำเนินธุรกิจได้เหมือนเช่นก่อนโควิด-19 ส่งผลให้แรงงานไม่รวมเด็กจบใหม่ที่เหลือ ของปีนี้ยังคงมีอัตราว่างงานประมาณ 3.5-3.6 ล้านคน
พาณิชย์ระดมค้าปลีกค้าส่งจัดมหกรรมลดราคาสินค้าช่วยประชาชน
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ห่วงใยประชาชนและภาคธุรกิจภายหลังการเผชิญการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบ ต่อชีวิตประจำวัน เกิดค่าครองชีพที่สูงขึ้น จำเป็นต้องปรับตัวครั้งใหญ่ในการทำธุรกิจ จึงสั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ล่าสุดได้จัดประชุมระดมความร่วมมือในการสนับสนุนกิจกรรม "ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม" โดยเชิญสมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย ชมรมทายาทห้างค้าปลีก-ค้าส่งแห่งประเทศไทย (YTS) กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ บริษัทผู้ผลิตสินค้า และห้างค้าส่งค้าปลีกท้องถิ่นรายใหญ่ของประเทศ มาร่วมวางแนวทางการจัดงานมหกรรมลดราคาสินค้าทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ "ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม" ครั้งที่ 15
'สมคิด'ลุ้นศก.ครึ่งปีหลังฟื้นเจโทรย้ำกลุ่มทุนญี่ปุ่นยังปักหลักไทย
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ทำเนียบรัฐบาล นายทาเคทานิ อัทสึชิ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น ณ กรุงเทพฯ (เจโทร กรุงเทพฯ) เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น