วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 09 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
SET ไตรมาส 3 ผันผวนหนัก
โบรกฯห่วงปัจจัยลบรุมเร้า/ตื่นล็อกดาวน์เทหุ้นปิด 10 จุด
เอเซีย พลัส เผยไตรมาส 3 ยังมีปัจจัยกดดันลงทุนหลากหลาย คาดดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในกรอบ 1,250-1,420 จุด ส่วนกำไรสุทธิ บจ.ไทยปีนี้อยู่ที่ 688,000 ล้านบาท ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 10.76 จุด นักลงทุนผวาโควิดระบาดซ้ำ-บางประเทศล็อกดาวน์รอบ 2
โค้กหวนทำตลาด ดันสูตรไร้น้ำตาล จับคนรักสุขภาพ
นางสาวมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคชาวไทยต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ไม่เพียงช่วยเติมความสดชื่นแต่ต้องมีรสชาติดี และตอบรับกับกระแสการดูแลสุขภาพที่ยังมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยแนวโน้มดังกล่าวสะท้อนผ่านการเติบโตอย่างมากของผลิตภัณฑ์กลุ่มไม่มีน้ำตาล ซึ่งในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 52.5% หรือคิดเป็นเกือบ 4 เท่าของอัตราการเติบโตผลิตภัณฑ์น้ำอัดลมโดยรวม ขณะที่บริษัทก็มีผลิตภัณฑ์อย่างโค้ก สูตรไม่มีน้ำตาลอยู่แล้วแต่ก็ยังคงพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโค้กสูตรไม่มีน้ำตาล กลิ่นออร์เรนจ์ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้นับเป็นการกลับมาทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบของโคคา-โคล่า หลังจากได้ประกาศพักกิจกรรมตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
คลังจี้ผู้สละสิทธิ์เยียวยาเร่งคืน 5,000 บาท
"คลัง" เต้นแจงเป็นไปได้ยากกรณีคืนเงินเยียวยา 5,000 บาท เกิดจากความผิดพลาด-ไม่ตั้งใจ เหตุต้องมีการยืนยันตัวตนหลายขั้นตอน พร้อมขอความร่วมมือกลุ่มผู้สละสิทธิ์เร่งคืนเงินหลังทยอยคืนแล้วกว่า 2,500 คน จากทั้งหมด 7,660 คน
SIRI วางเป้าบริหาร 3 ปี โกยยอดแตะ 1.2 แสนล.
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปีจะมียอดขาย 120,000 ล้านบาท ภายใต้แผนการดำเนินงาน 3 แนวทาง คือ 1.เปิดตัวโครงการ ใหม่ที่รัดกุม พร้อมปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา โดยในช่วงครึ่งปีหลังจากการประเมินภาพรวมสถานการณ์ต่างๆ บริษัทยังมีแผนเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่รองรับการเติบโตอีก 12 โครงการ มูลค่ารวม 16,700 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และมิกซ์โปรดักต์ 10 โครงการ มูลค่ารวม 14,100 ล้านบาท และคอนโดมิเนียมอีก 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,600 ล้านบาท 2.การบริหารสต๊อกที่ดี ปัจจุบันแสนสิริมีสินค้าพร้อมขายมูลค่าประมาณ 7,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นปริมาณที่มีความสมดุลในตลาด และ 3.การบริหารกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องที่ดี โดยการจัดสรรเงินหมุนเวียนในระดับที่เหมาะสม เมื่อรวมกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากผลตอบรับในการปิดการขาย Subordinated Perpetual Bond ส่งผลให้ล่าสุดบริษัทมีสภาพคล่องในมือรวมเป็น 12,000 ล้านบาท ทำให้มีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจและมีความแข็งแกร่งในทุกสภาวการณ์
คมนาคมย้ำไม่มีแผนเปิดบินต่างประเทศ
กรณีที่การบินไทยจะกลับมาทำการบินในเดือน ส.ค.นี้ จากสุวรรณภูมิไปยังเมืองต่างๆ รวม 36 เมือง 37 จุดบินทั่วโลก พร้อมทั้งเปิดให้สำรองที่นั่งในเที่ยวบินระหว่างประเทศผ่านระบบจัดจำหน่ายและสำรองที่นั่งทั่วโลกนั้น ยังไม่มีการรายงานเป็นทางการ คาดว่าแนวทางดังกล่าวน่าจะเป็นแผนทางธุรกิจที่จะดำเนินการ ส่วนจะบินได้หรือไม่นั้นต้องรอที่ประชุม ศบค.พิจารณาในเรื่องการเปิดบินระหว่างประเทศ
ปตท.จ่อขายกรีนบอนด์ 2 รุ่น
ผลตอบแทน 2.25-2.85% ตั้งจีพีเอสซีศูนย์บริหารเงิน
ปตท.เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 2 รุ่น กรีนบอนด์อายุ 3 ปี และหุ้นกู้อายุ 7 ปี ผลตอบแทน 2.25% และ 2.85% ต่อปี ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ค.นี้ ด้าน ก.คลังไฟเขียว ตั้งบริษัท จีพีเอสซี ศูนย์บริหารเงินรับแผนขยายลงทุนระยะสั้น-ยาว เสริมศักยภาพธุรกิจพลังงาน
MTL ชู 3 กองทุนเพิ่มโอกาสออม
724 เปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ขยายฐาน-เสริมแกร่ง
เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้าเสริมศักยภาพผลิตภัณฑ์ยูนิตลิงค์ ขยายทางเลือกการลงทุนผ่าน 3 กองทุนรวม ตอกย้ำจุดยืนผู้นำด้านการสร้างความมั่นคงและการวางแผนทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบ 724 มาร์เก็ต อัดแคมเปญเปิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เสริมแกร่ง
'อาคเนย์' เจาะกลุ่มตปท.เกษียณอายุ
นายจิรวุฒิ บุญศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาคเนย์ ประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐออกแผนประกันภัย Long Stay Visa เป็นวีซ่าเกษียณอายุ ประเภทคนอยู่ชั่วคราวไม่เกิน 1 ปี (Non-Immigrant Visa "O-A") เหมาะสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาเที่ยวพักผ่อนเชิงสุขภาพในไทยเป็นระยะเวลาสั้นๆ หรือรับบริการด้านสุขภาพต่างๆ เช่น กลุ่มที่เข้ามาเพื่อรักษาหรือพักฟื้นจากอาการเจ็บป่วย หรือกลุ่มที่เข้ามารับบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ และแบบพำนักระยะยาว 10 ปี (Non-Immigrant Visa "O-X") เหมาะสำหรับนักธุรกิจต่างชาติที่เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย มีการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น ซื้อคอนโดมิเนียม, ยานพาหนะ หรืออื่นๆ ซึ่งทั้งสองประเภทนี้จะต้องทำการต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น