วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 12 ก.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 12 ก.ค. 2563
AMC ตั้งรับหนี้เสียทะลักปีหน้า
ชงขอสิทธิซื้อ NPL แบงก์ต่างชาติได้ก่อน
"สมาคมบริษัทบริหารสินทรัพย์" ชง 3 ข้อเสนอแบงก์ชาติขอได้สิทธิรับซื้อหนี้เสียแบงก์ต่างชาติได้ก่อน หวั่นเอเอ็มซีต่างชาติฉวยโอกาสเข้ามากดราคากินส่วนต่างซ้ำรอยวิกฤตปี'40 รวมถึงข้อสนับสนุนแหล่งเงินทุนต้นทุนต่ำ-มาตรการส่งเสริมการขายหนี้ให้คล่องตัวขึ้น "BAM-SAM" ปรับแผนธุรกิจตั้งรับแรงเทขายหนี้เสียทะลักปีหน้า หลังหมดมาตรการ "พักหนี้" ของ ธปท.
หุ้นแบงก์กำไรวูบ 45% ซมพิษ 'โควิด' ยาวปี'64 ส่อไม่ฟื้น
หุ้นแบงก์ซมพิษ "โควิด-19" ลากยาวปีหน้ายังไม่ฟื้น บลจ.บัวหลวงประเมินกำไรกลุ่มปีนี้ลดลง 45% หรือมีกำไรสุทธิแค่ 1.2 แสนล้านบาท ขณะที่ต้องตั้งสำรองพุ่ง 50% แถมต้องอุ้มลูกค้าฝ่าวิกฤตกดดันรายได้หด ชี้ต้องลงทุนระยะยาว 2-3 ปี ฟาก "บล.ยูบีเอส" ชี้ครึ่งปีหลังกำไรแบงก์ส่อแย่กว่าครึ่งปีแรก
คลังกู้ลอตใหม่อีก 5 หมื่นล้าน หนุนแพ็กเกจรัฐฟื้นท่องเที่ยว
คลังเดินหน้ากู้เงินตาม พ.ร.ก.อีก 5.2 หมื่นล้านบาท ดันยอดกู้สะสมเป็น 3.12 แสนล้านบาท ผอ.สบน.แจงใช้จ่ายเยียวยากลุ่ม "เกษตรกร-เปราะบาง" 2.2 หมื่นล้านบาท ส่วนอีก 3 หมื่นล้านบาท เป็นเงินกู้ "ก้อนแรก" ภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม วงเงินรวม 4 แสนล้านบาท สำหรับกระตุ้นการท่องเที่ยว
พิษไวรัส 'กอง FIF' หดแรง 16%
บลจ.หวังครึ่งปีหลังตลาดกองทุนรวมฟื้น
ส่องกอง FIF เงินไหลออกต่อเนื่อง "TMB Analytics" เผยตั้งแต่ต้นปีมา มูลค่าการลงทุน FIF หดตัวแล้ว 16.2% "โควิด-19" ทุบซ้ำ-นักลงทุนแห่ถือเงินสด ชี้เป็นแรงหนุน "บาทแข็ง" เหตุฟันด์โฟลว์ไหลกลับเข้าประเทศต่อเนื่อง ฟากนายกสมาคม บลจ.ระบุปัจจุบันเม็ดเงินลงทุนเริ่มไหลกลับ เข้ากองทุนในประเทศโดยเฉพาะกองบอนด์ คาดครึ่งปีหลังสถานการณ์กองทุนฟื้นตัวชัดเจนขึ้น
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 09 - 11 ก.ค. 2563
'นีโอสุกี้' ปรับแผนครึ่งปีหลัง แตกโมเดล 'ข้าวแกง' กู้ยอด
"นีโอสุกี้" เลี่ยงสงครามราคา จัดทัพรื้อแผนการตลาด-เน้นรักษากระแสเงินสด ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ลุยเพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมแตกแบรนด์ "ข้าวแกงเฮียเพ้ง" ไซซ์เล็ก ยึดทำเลสำนักงาน ปูพรม 4 สาขารวด เผยสเต็ปต่อไป เตรียมผุดร้านอาหารโมเดลใหม่เสริมพอร์ตโฟลิโอ เดินหน้าขยายสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ หลังเปิดไปแล้ว 4 สาขา ในเวียดนาม-อินโดนีเซีย
สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต เปิดอย่างไรให้ 'ปัง' ท่ามกลางวิกฤต
การเปิดตัวของ "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ" เมื่อ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการค้าปลีกอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นไทมิ่งในการเปิดที่นักธุรกิจ นักวิชาการทุกคนต่างเห็นพ้องว่านี่คือ "วิกฤต" ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของโลก
'ซัมซุง' ชิงดีมานด์ยุคโควิดขนสินค้าบันเทิง-สุขภาพลงสนาม
"ซัมซุง" กางแผนเครื่องใช้ไฟฟ้าครึ่งปีหลัง เชื่อตลาดยังมีดีมานด์ลุยขนสินค้าใหม่ลงสนามตั้งแต่ มิ.ย. ชูจุดขายนวัตกรรมสุขภาพ-ดีไซน์-สมาร์ทโฮมทั้งทีวีจอยักษ์-ตู้เสื้อผ้าซักแห้ง หวังตอบโจทย์ลูกค้าพรีเมี่ยมยุค โควิด-19 พร้อมเพิ่มน้ำหนักอีคอมเมิร์ซประเดิมแคมเปญมิดเยียร์เซล ลดสูงสุด 30% ก่อนระดมกิจกรรมทั้งออนไลน์-ออนกราวนด์ปลุกจับจ่าย
'วี ฟู้ดส์' รีแบรนด์นมข้าวโพด
ปรับสูตร-ฉลากใหม่ชิงตลาด 400 ล้าน
"วี ฟู้ดส์" รีแบรนด์น้ำนมข้าวโพด V Corn เป็น V Farm พร้อมปรับสูตรฉลากใหม่ หวังย้ำโพซิชั่นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ หลังนิวนอร์มอลกระตุ้นดีมานด์เครื่องดื่มสุขภาพพุ่ง มั่นใจสูตรใหม่ช่วยขยายฐานลูกค้า พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดน้ำนมธัญพืชและข้าวโพดมูลค่า 400 ล้านบาท
'เมกาบางนา' ลุยครึ่งปีหลัง รีโนเวต-อัดโปรฯปลุกยอด
"เมกาบางนา" รีวิวแผนครึ่งปีหลัง หลังห้างเซ็นทรัลช่วยต่อยอดธุรกิจ เดินหน้าเน้นกลยุทธ์ "มีตติ้งเพลซ" รีโนเวตศูนย์ เพิ่มแบรนด์ไทย-เทศ อัดแคมเปญกระตุ้นจับจ่าย ก่อนทุ่มงบฯ 1 พันล้าน สร้างอาคารจอดรถ-ฟู้ดวอล์ก เข้มงวดมาตรการความปลอดภัย ก่อน ประเมินเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวหลังธุรกิจปรับตัวรับมือสร้างการเติบโตระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น