วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 08 ก.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
'กัลฟ์ฯ' ควัก 20,000 ล้าน ลุยโรงไฟฟ้าลมเยอรมัน
นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทราบว่า Gulf Inter national Holding Pte. Ltd. (GIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าทำสัญญา ซื้อขายหุ้นกับกลุ่ม Global Infrastructure Partners (GIP) เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของ Borkum Riffgrund 2 Investor Holding GmbH และ Frankfurt am Main, Germany (BKR2 Holding) ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 50% ในโครงการ Borkum Riffgrund 2 Offshore Wind Farm GmbH & Co. oHG (โครง การ BKR2) ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 548-558 ล้านยูโร หรือประมาณ 19,219-19,570 ล้านบาท
ลุ้น 'เราเที่ยวด้วยกัน' ปัง
คลังหวังเงินเข้าระบบ 5 หมื่นล.กระตุ้นจีดีพี
"คลัง" ลุ้นมาตรการเราเที่ยวด้วยกัน เข็นเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ 5 หมื่นล้านบาท ช่วยบูมจีดีพีปีนี้โตเพิ่ม 0.3% จ่อผ่อนผันให้โรงแรมไม่มีใบอนุญาตเข้าร่วมโครงการได้ เล็งออกมาตรการเสริมกระตุ้นคนไทยเที่ยววันธรรมดาด้วย
FETCO ชี้เชื่อมั่นฟื้น ต่างชาติซื้อร้อนแรง คาดดัชนียืน 1,450 จุด
'FETCO' เผยดัชนีเชื่อมั่นนักลงทุนอีก 3 เดือนข้างหน้าเพิ่มขึ้น 4% คาดหวังเศรษฐกิจในประเทศเติบโตเป็นปัจจัยหนุนมากที่สุด แต่กังวลงบ บจ.ไตรมาส 2 ปี 2563 ฉุดความเชื่อมั่นมากที่สุด
กพท.รับเปิดบิน Travel Bubble เลื่อนยาว
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยถึงกรณีที่คาดว่าในเดือนสิงหาคม 2563 นี้จะคลายล็อกและสามารถเริ่มการให้บริการเดินทางโดยสารอากาศยานระหว่างประเทศได้ ในลักษณะของ Travel Bubble หรือการท่องเที่ยวแบบจับคู่ ว่าได้เริ่มมีการเจรจากับหลายประเทศ เช่น จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี แต่สถานการณ์ล่าสุด ประเทศเหล่านี้ประสบปัญหาการระบาดระลอก 2 ไปแล้ว ทำให้แนวทางที่จับคู่การบินคงต้องชะลอออกไปไม่มีกำหนด และยังต้องจับตาสถานการณ์ระบาดในตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย
สรท.ปรับเป้าส่งออก-10%
กนอ.โอดพิษโควิด-บาทแข็ง ฉุดยอดขาย/เช่าที่นิคมร่วง
สรท.ปรับลดคาดการณ์ส่งออกปีนี้เป็นหดตัว -10% จากเดิมคาด -8% หลังรับผลกระทบโควิด-บาทแข็ง "เอ็กซิมแบงก์" เผย ส่งออกเดือน พ.ค.หดตัว 22.5% ต่ำสุดในรอบกว่า 10 ปี ด้าน กนอ.ระบุ ยอดขายนิคมฯ 3 ไตรมาสร่วงเกือบ 4% ส่วน อีอีซีรับอานิสงส์สงครามการค้า เริ่มมีนักธุรกิจย้ายฐานมาไทย
AP อัดแคมเปญโฮมเมดสตอรี่ เจาะตลาดลูกค้ากลุ่มคนเมือง
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาบริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการแนวราบได้แล้วกว่า 12,810 ล้านบาท คิดเป็น 60% จากเป้ายอดขายแนวราบทั้งปีที่ 22,500 ล้านบาท
GC ผนึกพันธมิตรพัฒนาพลาสติกวิศวกรรม
GC จับมือพันธมิตรไต้หวัน Dynachem Group ถือหุ้น 41.5% ใน 'Dynachisso Thai' เดินหน้าธุรกิจพลาสติกวิศวกรรมพีพีคอมพาวด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น