วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 26 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
เอไอเอสปูพรม '5G' 77 จังหวัด
แย้ม 63 ลงทุนเสริมโครงข่าย 4 หมื่นล้าน
เอไอเอสประกาศลุย 5G เต็มตัว ปูพรม 77 จังหวัดทั่วไทย แย้มพร้อมลงทุนโครงข่ายปี 63 อีก 4 หมื่นล้าน ย้ำจับมือทดลองระบบทั้งน้ำ-บก-อากาศ พร้อมต่อยอดสมาร์ทซิตี้ในพื้นที่อีอีซี
อัด 100 ล.ผุดแฟลกชิป 'เพาเวอร์บาย-B2S'
นายโลร็อกต์ โปซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อปรับพื้นที่แบรนด์เพาเวอร์บายและบีทูเอสให้กลายมาเป็นร้านเดียวกัน ภายใต้ชื่อ เพาเวอร์บาย-บีทูเอส แฟลกชิปสโตร์ ศูนย์รวบรวมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และหนังสือ อุปกรณ์เครื่องเขียน ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์ และสร้างความหลากหลายในการซื้อสินค้าที่มีหมุนเวียนเข้าไปจำหน่ายกว่า 50,000 รายการ โดยเบื้องต้นได้ทดลองปรับพื้นที่ในสาขาเซ็นทรัลเวิลด์เป็นแห่งแรกก่อน คาดการณ์ว่าจะช่วยผลักดันให้มียอดขายเติบโต 20-30%
ขยายเวลาชิงผู้ว่าธปท. อ้างเปิดโอกาสคนนอก
ขยายเวลารับสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า ธปท.คนใหม่ถึง 10 ก.ค.นี้ "รังสรรค์" แจงอยากเปิดโอกาสให้คนนอกที่มีความสามารถหลากหลายมาสมัครเพิ่ม
มึน!โควิดฉุดบริษัทตั้งใหม่ร่วง
เดือนพ.ค.ลดลงถึง 29% ปลื้มแห่สมัครอีสานเดิ้น
พาณิชย์ชี้พิษโควิด-19 ฉุดยอดบริษัทตั้งใหม่เดือน พ.ค.63 ลดเหลือ 4,195 ราย ลดลง 29% พร้อมเผยผู้ประกอบการรอดูสถานการณ์ และชะลอการทำธุรกิจใหม่ คาดทั้งปียอดตั้งใหม่รวมลดเหลือ 65,000-70,000 ราย ด้านสถาบันอัญมณีฯ สุดปลื้ม โครงการ "อีสานเดิ้น" สุดฮอต ผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับพื้นที่อีสานใต้ 5 จังหวัดแห่สมัครเข้าร่วม 329 ราย
เฮ! 1 ก.ค.นี้คลายล็อกรถเมล์เต็มรูปแบบ
นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมผ่อนคลายมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระยะที่ 5 แล้ว รวมทั้งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยจะมีนักเรียน นิสิตนักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มขึ้น
'คมนาคม' ถก JETRO โชว์อีอีซีเรียกเชื่อมั่น
"ศักดิ์สยาม" ถกร่วม JETRO-JCC ชูพื้นที่ EEC ครอบคลุมบก-น้ำ-ราง-อากาศ หวังสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนญี่ปุ่น หลังโควิด-19 ฉุดความมั่นใจ พร้อมกางแผนพัฒนาพื้นที่เหนือ-อีสาน-ใต้-ตะวันตก เสริมแกร่งขนส่งคน-สินค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น