วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
สอท.โอดส่งออกรถดิ่ง 35%
5 เดือนสูญกว่าแสนล้าน/ลุยช่วย SME เข้าถึงสินเชื่อสู้ภัยโควิด
"สอท." โอดส่งออกรถยนต์ 5 เดือนแรก ดิ่ง 35% ด้านมูลค่าส่งออกกลุ่มรถยนต์รวมมอ'ไซค์ช่วง 5 เดือนแรกสูญกว่าแสนล้านบาท ลั่นพร้อมเป็นโซ่กลางเชื่อมเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อภาครัฐ สู้ภัยโควิด-19
เซ็นทรัลอัพเกรดโรบินสัน ยึดทำเลทองบางนา-ตราด
นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โรบินสัน ในเครือเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานได้ทำการปรับบิสสิเนสโมเดลใหม่ด้วยการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์และยกระดับภาพลักษณ์ใหม่ของ "โรบินสัน" และ "ห้างเซ็นทรัล" ในบางสาขา เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการ ของกลุ่มผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ได้อย่างลงตัว โดยในปีนี้จะเริ่มปรับสาขาแรกคือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เมกาบางนา เพราะมองว่าอนาคตย่านนี้จะมีการขยายตัวสูง และกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จึงเหมาะสมในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ "โรบินสันเมกาบางนา" เปลี่ยนเป็น "เซ็นทรัลเมกาบางนา" จะเปิดให้บริการวันที่ 2 ก.ค.63 และยังมองหาทำเลอื่น เพื่อปรับรูปแบบเช่นเดียวกับที่สาขาเมกาบางนาอีกด้วย
ไทยแจมต้านเลี่ยงภาษีข้ามชาติ
"สรรพากร" แจงไทยลงนามเข้าร่วมเป็นภาคีความตกลง MAC กับ 130 ประเทศ เสริมแกร่งความโปร่งใสด้านภาษี ต่อต้านการหลีกเลี่ยงภาษีข้ามชาติ
อสมทจ่ออุทธรณ์เยียวยาคลื่น
'เขมทัตต์' ปัดเอี่ยวเอกชน ย้ำรักษาประโยชน์องค์กร
'เขมทัตต์' ยันทำเพื่อองค์กร ย้ำจุดยืนไม่ยอมรับมติเยียวยาคืนคลื่น 2600 เมกะเฮิตรซ์ หากให้เงิน 3,235 ล้านบาท ขอเดินหน้าอุทธรณ์ต่อ หากเจรจากันไม่ได้ก็ต้องต่อสู้ในศาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น