วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
กรุงศรีฯชี้ศก.ไทยฟื้นตัวแบบยูเชฟ
คาดใช้เวลา2ปีครึ่งกว่าเข้าสู่ภาวะปกติ ธุรกิจโรงพยาบาล-อาหารเร็วสุดปีหน้า
"กรุงศรี"คาด ศก.ไทยฟื้นตัวแบบตัวยู และต้องใช้เวลากว่า 2 ปี กลับสู่ระดับก่อนโควิดแพร่ระบาด (U-shaped) และอาจต้องใช้เวลาถึง 2 ปีครึ่ง หรือปี 65 กว่ากิจกรรมทาง ศก.จะอยู่ที่ระดับก่อนการแพร่ระบาด ชี้อุตฯบริการ ขนส่งอากาศฟื้นหลังสุด
'เคที'งัดกลยุทธ์'ใช้ฟรี!3!เดือน' ดึงโอเปอเรเตอร์เช่าท่อร้อยสาย
นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในกรุงเทพมหานครแล้ว โดยนำร่องใน 4 เส้นทาง รวมระยะทาง 7.252 กม.แบ่งเป็น 1.ถ.วิทยุ ระยะทาง 1.337 กิโลเมตร (กม.) ช่วง ถ.เพชรบุรี-แยกเพลินจิต 2.ถ.รัชดาภิเษก ระยะทาง 2.060 กม. 3.ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ ระยะทาง 1.670 กม. และ 4.ถ.วิทยุ ช่วงเพลินจิต-แยกสารสินระยะทาง 2.185 กม.
คาดครึ่งปีหลังซื้อขายอาคารคึกคัก
นักลงทุนกระจายพอร์ตลดความเสี่ยง แถมราคาโคตรถูก-อัตราดอกเบี้ยก็ต่ำ
นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ ผู้อำนวยการแผนกซื้อขายที่พักอาศัยโครงการ ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ยอดขายที่พักอาศัยชะลอตัวลง แต่ได้เปิดโอกาสใหม่ๆ ในการลงทุน ประการแรกคือราคาขายที่ลดลง ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมต่างนำกลยุทธ์การขายทั้งหมดที่มีออกมาใช้เพื่อเสนอโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษซึ่งหาได้ยากในตลาดภาวะปกติ ประการที่สอง ผู้ซื้อสามารถซื้อยูนิตที่มีขนาดใหญ่ขึ้นด้วยงบประมาณเท่าเดิม และการที่นักเก็งกำไรหายไปจากตลาดในช่วงนี้ทำให้ส่งผลดีต่อผู้ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย เพราะจะมีเวลามากขึ้นในการตัดสินใจเลือกซื้อโครงการโดยไม่ต้องแข่งขันกับนักเก็งกำไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น