วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
ดัชนีเชื่อมั่นโงหัวรับคุมโควิดได้/สอท.นัดถกนายกฯ19มิ.ย.
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) แถลงผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนพฤษภาคม 2563 ว่า อยู่ที่ระดับ 78.4 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนเม.ย. 2563 อยู่ที่ระดับ 75.9 โดยค่าดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้น ครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากภาครัฐสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้และมีการ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 รวมถึงการผ่อนคลายการ ห้ามออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ขณะที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (ธปท.) ได้มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 0.50% ต่อปี ส่งผลให้ต้นทุนทางการเงินของผู้ประกอบการลดลง
CRCทุ่ม50ล.เปลี่ยนโรบินสันเป็น'เซ็นทรัล เมกาบางนา'เปิด2กค.
นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (ในเครือบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC) เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากซื้อหุ้นโรบินสัน แล้วเข้ามาอยู่ภายใต้การบริหารของ CRC ตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ว่า จะเริ่มปรับเปลี่ยนจากโรบินสัน เมกาบางนา มาเป็น "ห้างเซ็นทรัล เมกาบางนา" โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป
รถไฟฟ้าสายสีทองมาแล้วช่วง'กรุงธนบุรี-คลองสาน'วิ่งต.ค.นี้
ที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 รถไฟฟ้าสายสีทอง รุ่น Bombardier Innovia APM 300 ขบวนแรกของประเทศไทย ได้เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ร่วมตรวจรับ
รัฐอุ้มผู้ปลูกข้าวลุยโครงการก.ย.นี้'ประกันรายได้'พร้อมอัดสินเชื่อ
คณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (นบข.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ประชุมเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น