วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 17 มิ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
บัตรคนจนเฮ! รัฐสั่งจ่ายเยียวยา
จี้ 'คลัง' ดูแลกลุ่มตกขบวนเราไม่ทิ้งกัน
ครม.เคาะจ่ายเยียวยากลุ่มถือบัตรคนจน 1.16 ล้านราย รับเพิ่มเดือนละ 1 พันบาท ระยะเวลา 3 เดือน พร้อมลุยอุ้มเกษตรกรตกขบวนเข้าไม่ถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านเกษตรอีก 1.3 แสนราย "อุตตม" แจงกลุ่ม 3 แสนวืดเราไม่ทิ้งกันจะได้รับเงินเยียวยาด้วย แต่ไม่ใช่ 5 พันบาท 3 เดือน
'SIRI' ยอดทะลัก จ่อปรับเป้าใหม่ รุกเน้นแนวราบ
"แสนสิริ" โตแรงแซงภาพรวมตลาดอสังหาฯ ปรับเป้ายอดโอนหลังการขายทะลักเป็น 39,000 ล้านบาท พร้อมลุยเปิดโครงการใหม่ครึ่งปีหลัง เน้นแนวราบตามเทรนด์ของดีมานด์
พาณิชย์จัด 'BackToSchool' ช่วยพ่อแม่ลดภาระเปิดเทอม
นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐ มนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 17 มิ.ย.2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเปิดตัวโครงการ "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน" Lot 5 Back To School เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ ผู้ปกครอง ลดภาระค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของลูกหลาน โดยเน้นให้ทันสถาน การณ์ก่อนที่ผู้ปกครองจะต้องจับจ่ายก่อนเปิดเทอม
ขีดแข่งขันไทยร่วง 4 อันดับ
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ ประธานสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) เปิดเผยถึงผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศจาก World Competitiveness Center ของ International Institute for Management Development หรือ IMD สวิตเซอร์แลนด์ ประจำปี 2563 โดยประเทศไทยมีผลคะแนนสุทธิลดลงจาก 77.233 มาอยู่ที่ 75.387 ส่งผลให้การจัดอันดับของประเทศไทยลดลง 4 อันดับ จากอันดับที่ 25 ลงมาอยู่ที่อันดับที่ 29 ใกล้เคียงกับอันดับในปี 2561 ซึ่งอยู่ที่อันดับที่ 30
กพท.คาดการณ์ บินข้ามประเทศ ให้บริการก.ย.นี้
กพท.ถกสายการบิน คาดเที่ยวบินระหว่างประเทศจะเริ่มกลับมาให้บริการช่วงเดือน ก.ย.นี้ ชี้แม้ไทยเปิดน่านฟ้าก็ยังมีปัจจัยกระทบการตัดสินใจของสายการบิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น