วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
กสิกรไทยประเมินเศรษฐกิจติดลบ 6%
รถยนต์-อสังหา-ท่องเที่ยวฟุบถึงปีหน้า-ดอกเบี้ยต่ำยาว
กสิกรฯ หั่นเติบโตเศรษฐกิจไทยอีกระลอกจาก -5% เป็น -6% แนวโน้มการบริโภคภาคครัวเรือนชะลอตัว ลงทุนเอกชนซบเซากำลังผลิตเหลือแค่ 55% ประเมินคาดอาจลดดอกเบี้ยนโยบาย ลงอีก ทำให้ดอกต่ำอย่างน้อย 2-3 ปี ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจหลักๆ จะกลับมาฟื้นตัวอย่างน้อยรออีก 1 ปี
'ไลน์' ชี้ธุรกิจโตพุ่ง 10 เท่า
นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจโดยรวม ทำให้ภาพรวมธุรกิจทุกอุตสาหกรรม มีการชะลอตัวรวมทั้ง LINE ประเทศไทยด้วย ตามด้วยช่องทางใหม่ที่เกิดจากวิถีชีวิตแบบใหม่หรือ New Normal จึงทำให้ LINE ประเทศไทย ช่วงไตรมาสที่ 1 และกำลังจะปิดไตรมาสที่ 2 สามารถทำได้ตามเป้าหมายของธุรกิจที่วางไว้ในปีนี้ เป็นผลมาจากการปรับตัวที่รวดเร็วของผู้ประกอบการรายเล็ก หรือ เอสเอ็มอี ที่เป็นร้านค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของ Line ผ่าน Line official account ที่มีอยู่ 4 ล้านร้านค้า และ My shop ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันมี 10,000 ร้านค้า เติบโตขึ้นถึง 10 เท่า
สมอ.หวั่นเหล็กจีนทะลักเข้าไทย
นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า สมอ.ร่วมกับสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย กำลังติดตามกวดขันการนำเข้าเหล็กเพื่อใช้ในประเทศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประเทศจีนที่เป็นแหล่งผลิตใหญ่ของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น