วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 02 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
อัดฉีดเอสเอ็มอี4หมื่นล.ช่วยต่อสายป่าน24,000กิจการ
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบ ต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างรุนแรงกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงาน กำกับดูแลธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank จึงได้มอบหมายให้ ธพว. เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูธุรกิจให้แก่เอสเอ็มอี เพิ่มเติมโดยเติมทุนสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ เพื่อให้เอสเอ็มอีทุกกลุ่มธุรกิจทั่วประเทศ มีเงินทุน ไปหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง จ้างงาน และ ฟื้นฟูธุรกิจให้กลับคืนมาอีกครั้ง คาดจะอนุมัติ สินเชื่อได้กว่า 40,000 ล้านบาท ช่วยเอสเอ็มอี ได้ประมาณ 24,000 กิจการ ส่งผลดีต่อไปยัง ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เกิดการ สร้างงานสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น ช่วยรักษาการจ้างงาน ประมาณ 120,000 ราย สร้างมูลค่าหมุนเวียน ทางเศรษฐกิจประมาณ 90,000 ล้านบาท
รฟท.ลุยจัดการผู้บุกรุกพื้นที่ประเดิมบ้านพักนิคมรถไฟกม.11
นายสมยุทธิ์ เรือนงาม รองผู้อำนวยการฝ่ายด้านปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) และประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้บุกรุก บริหารจัดการ และจัดระเบียบการใช้พื้นที่บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 นิคมรถไฟมักกะสัน บางซื่อ และจิตรลดา เปิดเผยว่า ตามที่นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้ลงสำรวจพื้นที่บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 นิคมรถไฟมักกะสัน บางซื่อ และจิตรลดา พร้อมกับ มีนโยบายเร่งด่วน ในการแก้ไขปัญหาผู้บุกรุกในพื้นที่ เพื่อดูแลการใช้ประโยชน์ที่ดินการรถไฟฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนรถไฟ โดยการรถไฟฯจึงได้แต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้บุกรุก บริหารจัดการ และจัดระเบียบการใช้พื้นที่บริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 นิคมรถไฟมักกะสัน บางซื่อ และจิตรลดา เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว อย่างเป็นรูปธรรม และให้นำร่องแก้ปัญหาผู้บุกรุกบริเวณบ้านพักนิคมรถไฟ กม.11 เป็นพื้นที่แรกเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะดวก สะอาด ปลอดภัย ต่อชีวิตและทรัพย์สินของพนักงานการรถไฟ และประชาชนในพื้นที่โดยรอบ
BAMจับมือช้อปปี้รุกตลาดออนไลน์
นายสมบุญ เรืองสุรเกียรติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ หรือ BAM กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ของโลก สู่วิถีการใช้ชีวิตในสังคมแบบใหม่ (New Normal) BAM เองได้มีการปรับกลยุทธ์ในการส่งเสริมการขาย และสื่อสารการตลาดผ่าน Online Platform ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเปิด Social Media ของ BAM ทั้ง Facebook, Line, Youtube และ Instagram โดยนำเสนอทรัพย์สิน รอการขาย ได้นำรูปแบบการถ่ายภาพ 360 องศา เปิดทุกมุมมองให้ลูกค้ารับชมเสมือนไปดูสถานที่จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น