วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 02 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
เศรษฐกิจจีนกำลังซื้อคึกคัก อัญมณีไทยส่งออกสดใส
น.ส.จีรนันท์ หิรัญญสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่าตั้งแต่เดือนมี.ค.63 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในจีนเริ่มคลี่คลาย ปัจจุบันธุรกิจจีนส่วนใหญ่ได้กลับมาเปิดดำเนินการ รวมถึงหลายบริษัทที่ทำธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ ส่วนประชาชนเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงการระบาดของโรค ทำให้สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับมีแนวโน้มขยายตัวได้เพิ่มขึ้น โดยสินค้าที่มีโอกาสขยายตัวสูงและกำลังได้รับความนิยมในตลาดจีนมากคือ ทับทิม ไพลิน เนื่องจากมีคุณภาพ ความประณีต ความคงทนและเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร และเครื่องประดับเงิน ที่กำลังได้รับความสนใจจากชาวจีนมากขึ้น โดยชาวจีนชอบดีไซน์ที่มีลวดลายทันสมัย และนิยมซื้อให้เป็นของขวัญ
อุ้มเอสเอ็มอีสู้โควิด
'ธพว.' อัดฉีดสินเชื่อ 4 หมื่นล. ปูพรมจ้างงานสร้างรายได้
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยในงานเติมพลัง SMEs ไทย ก้าวไปด้วยกัน ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างรุนแรง ทั้งทางตรงและทางอ้อม อย่างไรก็ตามเวลานี้สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายดีขึ้นโดยลำดับ กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank จึงได้มอบหมายให้ ธพว. เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มเติมจากที่ ธพว.ได้ดำเนินมาแล้ว
ECF ออกหุ้นกู้ไม่เกิน 600 ล.
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด(มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้รับอนุมัติแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้มีประกันบางส่วน ของบริษัทอีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2563 มูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 600 ล้านบาท เป็นมูลค่าที่เสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2565 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 7.25 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ โดยเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน ผู้ลงทุนรายใหญ่ มีหลักประกันครอบคลุม วงเงินเงินยืมสูงสุด 1.5 เท่า ระยะเวลาจองซื้อวันที่ 8-11 มิ.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น