วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 02 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
ธปท.พร้อมสกัดบาทแข็ง
ชี้สะวิงเร็วหลังไทยคุม 'โควิด' ได้ เตือนผู้ค้าพึ่งประกันความเสี่ยง
แบงก์ชาติรับบาทแข็งค่าเร็วช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุไทยคุมโควิดได้ดี-ตัวเลข ศก.ดีกว่าที่คาด กังวลไม่สอดคล้องความจริง พร้อมงัดมาตรการจำเป็นเข้าดูแล แนะผู้ประกอบการทำประกันความเสี่ยงรับบาทผันผวน 2 ทิศทาง ด้านกรุงศรีฯคาดแนวโน้มเงินบาทเคลื่อนไหว 31.65-31.95 บาทต่อดอลลาร์
'เฉลิมชัย' ดึง 'ช้อปปี้' เสริมทีม ขายสินค้าเกษตรผ่านออนไลน์
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากที่กระทรวงเกษตรฯได้เปิดตัวโครงการตลาดสินค้าเกษตรออนไลน์ เปลี่ยนเกษตรกรให้เป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ โดยร่วมมือกับ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด ผู้นำแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของไทย มาช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดขายสินค้าเกษตรตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เกษตรกรเข้าร่วมอบรม และเปิดร้านค้าออนไลน์รวม 113 ร้านค้า พบว่า 2 เดือนที่ผ่านมา เกษตรกรส่วนใหญ่สร้างยอดขายบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้าได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น 30% ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในระยะเวลา 6 เดือน ล่าสุดกระทรวงพร้อมขยายความร่วมมือกับบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด อีกหนึ่งแพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมตลาดมากยิ่งขึ้น
'บีอีเอ็ม' แจกหน้ากากฟรีล้านชิ้น หลังผ่อนปรนรฟฟ.-ด่วนคึกคัก
นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีอีเอ็ม เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมในการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง หลังจากที่รัฐบาลประกาศมาตรการคลายล็อกระยะที่ 3 จะทำให้การเดินทางทั้งทางด่วนและรถไฟฟ้ากลับเข้าสู่ปกติ โดยจัดทำโครงการเฮลตี้ เจอร์นี่ บีอีเอ็ม เพื่อแทนความขอบคุณ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า โดยแจกหน้ากากผ้า 1 ล้านชิ้นฟรี ให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ส่งเสริมการสวมหน้ากากอนามัยเมื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม 2563 ซึ่งจะมีการกำหนดช่วงเวลาในการแจก เพื่อกระจายทั่วถึง ครั้งที่ 1 เดือนมิถุนายน เริ่ม 1-7 มิถุนายน 2563 เวลา 06.30-09.00 น. เดือนกรกฎาคมและสิงหาคมนั้นจะมีการประชาสัมพันธ์ในลำดับต่อไป
'บิ๊กตู่' ตีกลับชดเชยยางเฟส 2
สั่งตัดงบไม่เกิน 3 หมื่นล้าน เกษตรฯรีบแก้ชงครม. 9 มิ.ย.
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เตรียมเสนอนำเสนอโครงการประกันรายได้ยางพาราระยะที่ 2 เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังคณะกรรมการนโยบายยางแห่งชาติ (กนย.) พิจารณาเพื่อให้ ครม.อนุมัติเงินช่วยเหลือรายให้เกษตรกรตามมติ ครม. ให้ได้ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อชดเชยราคายางพาราให้เกษตกรกรไม่ต่ำกว่า 60 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) จากก่อนหน้านี้รัฐบาลดำเนินการ โครงการประกันรายได้ยางพาราระยะที่ 1 ไปแล้วในปี 2562 ภายใต้วงเงินชดเชยรายได้ราคายางพาราประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท
'3บีบี' ลุยสตรีมมิ่งเน็ตบ้าน เพิ่มพันธมิตรคอนเทนต์ทีวี
รายงานข่าวจากบริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบ้านภายใต้แบรนด์ 3BB แจ้งว่า บริษัทได้กำหนดจุดยืนใหม่ของบริษัทเพื่อการต่อยอดธุรกิจในเครือของบริษัท โดยเป็นบริษัทด้านเทเลคอมและมีเดีย ด้วยการร่วมบริษัทเครือเดียวกัน คือ โมโน กรุ้ป ที่มีความโดดเด่นด้านคอนเทนต์ได้ผนึกกับพันธมิตรอย่าง เอชบีโอ โก ซึ่งถือเป็นเรือธงแรกที่จะสร้างคอนเทนต์ความบันเทิงได้อย่างน่าสนใจ พร้อมทั้งจะหาผู้ให้บริการคอนเทนต์รายใหม่ๆ มาให้บริการผ่านเน็ตบ้านของ 3BB ในแพคเกจ 3BB GIGATainment ระดับความเร็ว 1 กิกะบิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น