วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 พ.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
คืนอาชีพคืนรายได้คลังจัดมาตรการเสริมปั๊มศก.
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง แถลงการดำเนินมาตรการดูแลและเยียวยา ผลกระทบจากโควิด-19 ร่วมกับหน่วยงาน ภายใต้สังกัด และสถาบันการเงิน เฉพาะกิจ (SFIs)โดยได้บูรณาการการทำงานร่วมกันในการดูแลเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการ แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ด้วยการสานต่อโครงการ "ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด-19" และจัดตั้ง "ทีมเราไม่ทิ้งกัน" เพื่อติดตาม สำรวจ และรับทราบความเดือดร้อน พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับ ผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง
อุตฯพัฒนาธุรกิจอิสระช่วยคนตกงาน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม เร่งดำเนินโครงการพัฒนาอาชีพ ธุรกิจอิสระ ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานลดลง ด้วยการผลักดันเศรษฐกิจชุมชน ใน 4 มิติ คือ 1.มิติผู้ประกอบการ SMEs โดย ปรับธุรกิจให้อยู่รอดในสถานการณ์โควิด-19 และเติบโตยั่งยืนภายใต้ความปกติวิถีใหม่ (New Normal) เช่นปรับการตลาดรูปแบบใหม่
อัดฉีดเงินทุนเกษตรกรเปิดช่องใช้ไม้ยืนต้นมีค่าวางค้ำเงินกู้
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)รับไม้ยืนต้นที่มีค่ามาจดทะเบียนเป็นหลักประกันทางธุรกิจ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ให้มีเงินทุนหมุนเวียน ในการประกอบอาชีพ พร้อมทั้งใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งธ.ก.ส. เป็น "ธนาคารแรก" ที่เกษตรกรสามารถใช้ไม้ยืนต้นที่มีค่ามาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันการกู้เงิน ตาม พ.ร.บ.หลักประกันทางธุรกิจฯ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น