วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 26 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'AP' รับอสังหาฟื้นพิษโควิด-19 ส่ง 11 คอนโดติดรถไฟฟ้าจัดเต็ม
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า เอพีพร้อมเดินหน้าต่อเนื่องนำเสนอแคมเปญใหญ่ภายใต้ชื่อ "ลดเพื่อชาติ" มุ่งสนับสนุนให้ลูกค้าทุกคนสามารถเป็นเจ้าของคอนโดฯ เครือเอพีได้ง่ายขึ้น ด้วยการมอบประโยชน์สูงสุดคืนกำไรให้แก่ลูกค้าหรือนักลงทุนที่มองหาที่อยู่อาศัยทำเลติดรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ในแพ็กเกจราคาที่คุ้มค่าสามารถต่อยอดได้ ทั้งการอยู่อาศัยในวันนี้หรือการลงทุนในอนาคต โดยเอพีได้คัดสรรยูนิตที่ดีที่สุด ห้องมุมวิวสวย ชั้นสูง จากคอนโดพร้อมอยู่แบรนด์ LIFE และ ASPIRE กว่า 11 ทำเลติดรถไฟฟ้าใจกลางเมือง ในหลากหลายขนาดตั้งแต่สตูดิโอ ห้องชุด 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอน (ขนาดพิเศษ) ไปจนถึงห้องชุด 2 ห้องนอน โดยทุกเลย์เอาต์ชูจุดเด่นสเปซฟังก์ชั่นภายใน ที่สามารถปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่น พร้อมที่จะเติบโตไปตามผู้อยู่อาศัยได้จริง ในราคาเริ่มต้นที่คุ้มค่า พร้อมมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษอีกมากมายเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระและส่งเสริมให้ทุกคนสามารถมีคอนโดฯ เป็นของตนเองได้ในช่วงเวลานี้
ขับเคลื่อนศก.ฟื้นตัว
พณ.เปิดโครงการ MOVE สินค้าออนไลน์ดิจิทัลคอนเทนต์ครบวงจร
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวในพิธีเปิดโครงการผ่านระบบออนไลน์ MOVE.DITP.GO.TH ว่า เศรษฐกิจไทยต้องประสบกับภาวะชะลอตัวอย่างไม่คาดคิด ซึ่งมาจากปัจจัยภายนอกที่มากระทบ คือ การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม ภาคธุรกิจต้องใช้วิกฤติในโอกาสนี้เร่งปรับตัวทรานฟอร์มธุรกิจไปในทิศทางที่เหมาะสมกับอนาคต เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันที่เหมาะสมกับขนาดและประเภทธุรกิจของตน ทำให้เศรษฐกิจไทยเกิดการขับเคลื่อนไปข้างหน้าและฟื้นตัวอย่างรวดเร็วอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ทำรายได้เข้าประเทศกว่าปีละ 110,000 ล้านบาท ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้
ธสน.อัดเงินกู้ช่วยผู้ส่งออก
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ให้ความช่วยเหลือและเยียวยาลูกค้าและผู้ประกอบธุรกิจส่งออก นำเข้า และนักลงทุนไทยจากผลกระทบของโควิด-19 ด้วยมาตรการต่างๆ โดยได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าไปแล้วจนถึงวันที่ 15 พ.ค. 63 เป็นจำนวนกว่า 4,100 ราย หรือราว 13% ของผู้ส่งออกทั้งประเทศ โดยคิดเป็นวงเงินรวม 50,000 ล้านบาท ซึ่งทำให้เกิดปริมาณธุรกิจด้านการค้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ล้านบาท

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:46

    เป็นอีกช่องทาง ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคุณจุรินทร์ที่ผลักดันธุรกิจดิจิทัลคอนเทนต์อย่างเต็มที่ค่ะ

    ตอบลบ
  3. ท่านจุรินทร์มุ่งมั่นเรื่องการขยายตลาดออนไลน์ ขอให้สำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้ค่ะ

    ตอบลบ
  4. เอาใจช่วยให้โครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ประสบความสำเร็จได้โดยเร็วค่ะ

    ตอบลบ
  5. สนับสนุน​โครงการ​ ​MOVE สินค้า​ออนไลน์​ดิจิตอล​คอน​เทนต์ครบวงจร​ ของ​ท่าน​จุ​รินทร์​ค่ะ​

    ตอบลบ
  6. สนับสนุนธุรกิจดิจิตอลคอนเทนท์เต็มที่เลยครับ

    ตอบลบ