วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
คมนาคมจ่อชงครม.ไฟเขียวใช้ยางพาราหุ้มแบริเออร์
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 19 พ.ค.2563 กระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอบรรจุวาระพิจารณาการดำเนินการจัดทำแผ่นยางหุ้มแบริเออร์(Rubber Fender Barrier) สามารถใช้วิธีการจัดซื้อโดยวิธีเฉพาะเจาะจงได้ เพื่อให้กรมบัญชีกลางบรรจุลงในรายละเอียดต่อไป รวมถึงนำเสนอ(ร่าง) บันทึกลงนามข้อตกลง(MOU) ระหว่างกระทรวงคมนาคมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้เกษตรกรเป็นผู้จำหน่ายและผลิตโดยตรงให้กับกรมทางหลวง(ทล.) และกรมทางหลวงชนบท(ทช.) โดยไม่ผ่านบริษัทอื่นๆหรือนายหน้า
บินไทยส่อโคม่าอาจต้องพึ่งศาลล้มละลาย
นายกฯย้ำหากหมดทางฟื้นฟู/กูรูแนะถึงเวลารีสตาร์ตใหม่
นายกฯย้ำหากหมดหนทางฟื้นฟู "การบินไทย" อาจต้องเข้าสู่ขั้นตอนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ กูรูการเงินแนะยื่น "ล้มละลาย" รีสตาร์ต "การบินไทย" ชี้หากทิ้ง อาจสร้างความเสียหายในวงกว้าง
'สามารถ เอ็ด เท็ค' พลิกวิกฤติล็อกดาวน์ สร้างโอกาสธุรกิจด้วยระบบ e-Learning
นายมนตรี สันติลักขณาวงศ์ Managing Director บริษัท สามารถ เอ็ด เท็ค จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการล็อกดาวน์ในหลายประเทศทั่วโลก สถาบันการศึกษาตั้งแต่โรงเรียนอนุบาล จนถึงมหาวิทยาลัยต้องยุติการเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจะทันที ทำให้ระบบการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ ถูกนำมาใช้ในช่วงนี้อย่างเข้มข้น และไม่เพียงแต่สถาบันการศึกษาเท่านั้น แม้แต่องค์กรธุรกิจที่ต้องมีการอบรมหรือฝึกสอนพนักงาน ต่างก็ต้องใช้ระบบการเรียนผ่านออนไลน์เช่นกัน สำหรับระบบ e-Learning ของบ.สามารถ เอ็ด เท็ค มีบริการที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการใช้งานระบบ e-Learning แบบครบวงจร เช่น ระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ ทั้งในรูปแบบของ Web Application และ Mobile Application ทำให้ผู้เรียนสามารถเข้าเรียนแบบออนไลน์ได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีรายงานการประเมินผลส่งให้ผู้บริหารขององค์กร ระบบห้องเรียนเสมือน ทำให้ผู้เรียนหรือผู้อบรมสามารถเชื่อมต่อกับผู้สอนหรือวิทยากรเพื่อเรียนรู้ไปพร้อมกันและสามารถโต้ตอบกันได้แบบเรียลไทม์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น