วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 14 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ททท.ปรับแผนเที่ยวรับ 'นิวนอร์มอล'
คาดหลังหมด 'โควิด'-กลุ่มทำงานแห่เดินทางชุดแรก
การท่องเที่ยวฯ เตรียมความพร้อมคลายล็อกประเทศ ประชุมร่วมกับภาคเอกชนวางแผนฟื้นฟูเสนอรัฐบาลของบฯ ประเมินหลังคลี่คลายกลุ่มเจนวาย อายุ 23-40 ปี คนวัยทำงานจะเป็นชุดแรกที่มาเที่ยว คาดการท่องเที่ยวต่อไปจะเป็นกลุ่มเล็กลง พักระยะสั้นเพื่อลดเสี่ยงติดโรคระบาด
'สยามพิวรรธน์' พร้อมเปิด 17 พค.
นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และพันธมิตรเจ้าของโครงการไอคอนสยาม เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในกลุ่มศูนย์การค้าในปีนี้ คาดว่ามูลค่ากว่า 1.75 แสนล้านบาทในปีที่แล้ว จะลดลง 50% จากในช่วง 2 เดือนที่ปิดให้บริการจากมาตรการล็อกดาวน์
บิ๊กปตท.คนใหม่ชูลงทุน
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) คนใหม่ ที่รับตำแหน่ง วันที่ 13 พ.ค. กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกและไทย รวมถึงผลประกอบการของกลุ่ม ปตท.ในไตรมาส 1/2563 ขาดทุนถึงกว่า 1.55 พันล้านบาท และไตรมาส 2/2563 ที่ต้องติดตาม นับเป็นความท้าทายต่อการดำเนินธุรกิจอย่างมาก แต่จากการประเมินสถานะทางการเงินจากการทำแบบจำลองธุรกิจภายใต้สถานการณ์ต่างๆ มั่นใจว่าบริษัทมีความแข็งแกร่ง ผลดำเนินการทั้งปีจะเป็นบวก โดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและลดค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น