วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
TOG งัดแผนรับส่งออกวูบ บริหารต้นทุนคงประสิทธิภาพ
นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยผลการดำเนินการประจำไตรมาสที่ 1/2563 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 455 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 18 โดยมีกำไรสุทธิ 38 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 7.9) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 53 มาจากรายได้ขายที่ลดลงในสหภาพยุโรปและเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งได้ขยายวงกว้างไปทั่วโลก
ดึงเอสเอ็มอีสู้โควิด
เปิดช่องเข้าถึงตลาดจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 1.3 แสนล้านบาท
ดร.วิมลกานต์ โกสุมาศ รองผู้อำนวยการรักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.ร่วมกับกรมบัญชีกลาง สำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ในนามคณะทำงานสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและภาคเอกชนเดินหน้าช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เข้าถึงมากขึ้นเพื่อพลิกฟื้นกิจการภายหลังวิกฤติโควิด-19
RBF ปรับธุรกิจรับ New Normal
นายสมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก และหลายจังหวัดในประเทศ โดยในขณะนี้หลายทวีปในโลกเริ่มมีการใช้มาตรการปิดประเทศหรือ Lockdown แล้ว ทั้งนี้จากมาตรการ Lockdown ดังกล่าว รวมทั้งประเทศผู้ผลิตโปรตีนพื้นฐานรายใหญ่ของโลกได้มีการปิดโรงงาน หลังจากพนักงานมีการติดเชื้อ COVID-19 ทำให้มีออร์เดอร์เข้ามาในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้ลูกค้าของบริษัทมีออร์เดอร์เข้ามาจำนวนมาก ทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ออร์เดอร์ที่สูงขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าวเข้ามาอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น