วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 08 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
สั่งแบงก์ขอซอฟต์โลนอุ้ม SME!
ธกส.-ออมสินเร่งปล่อยกู้ฉุกเฉินสู้ไวรัส
ธปท.จี้แบงก์ยื่นขอซอฟต์โลน 5 แสนล้านบาท อุ้มเอสเอ็มอีได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้าน ธ.ก.ส.-ออมสินเร่งอนุมัติสินเชื่อฉุกเฉินช่วยประชาชนแจงทยอยทำสัญญา พร้อมกดปุ่มปล่อยกู้ทันที คลังไฟเขียว "บสย." ขยายวงเงินค้ำประกัน PGS 9 หนุนธุรกิจรีสตาร์ทหลังไวรัส
รัฐวิสาหกิจส่งรายได้ 7 เดือนสูงกว่าเป้า 16%
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในเดือน เมษายน 2563 สคร.จัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดินจากรัฐวิสาหกิจและกิจการที่กระทรวงการคลังถือหุ้นต่ำกว่า 50% จำนวน 43,749 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่มาจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และธนาคารอาคารสงเคราะห์ ส่งผลให้มีเงินนำส่งรายได้แผ่นดินสะสมจากรัฐวิสาหกิจและกิจการฯ ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา (1 ตุลาคม 2562-30 เมษายน 2563) จำนวน 144,922 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายสะสม 16% หรือคิดเป็น 77% ของเป้าหมายทั้งปีงบประมาณ 2563 จำนวน 188,800 ล้านบาท
พาณิชย์ชี้โอกาสทอง เครื่องปรุงบุกตลาดจีน ปิดเมืองหนุนดีมานด์
พาณิชย์เผยโอกาสทองของผู้ประกอบการเครื่องปรุงรสไทยในตลาดจีน หลังพบสถานการณ์โควิด-19 ดันดีมานด์เพิ่ม ชี้ควรเจาะพฤติกรรมผู้บริโภค เพิ่มประสิทธิภาพตอบโจทย์สินค้าดียิ่งขึ้น
คนไทยแห่จดสิทธิบัตร สิ่งประดิษฐ์ต้าน 'โควิด'
"พาณิชย์" เผยคนไทยและหน่วยงานในประเทศแห่ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรและอนุสิทธิบัตรขอรับความคุ้มครองสิ่งประดิษฐ์ต้านโควิด-19 รวม 51 คำขอ เตรียมดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการต่อไป
สสท.ยื่นก.ท่องเที่ยวช่วยเยียวยา
จ่ายเงินชดเชยคันละห้าพัน ททท.ชู 5R ฟื้นสร้างเชื่อมั่น
นายกสมาคมรถโดยสารไม่ประจำทาง ยื่น 5 ข้อเรียกร้องให้ รมว.ท่องเที่ยวฯ ช่วย หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ด้าน ททท.เล็งเจาะตลาดไทยเที่ยวไทยหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ชูกลยุทธ์ 5R
ดีอีเอสผนึก TOT-CAT จัดแพ็กเกจเน็ตฟรี
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอสได้เร่ง พิจารณาแนวทางช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคมให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ ด้วยมาตรการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนับสนุนบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) แพ็กเกจ "เน็ตอยู่บ้าน" ความเร็ว 100/50 Mbps สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ตบ้าน โดยจะติดตั้งและให้บริการแก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน
กฟน.-กฟภ.แจงผู้ใช้ไฟ ย้ำคืนส่วนลดย้อนหลัง
กฟน.-กฟภ. ร่วมแจงมาตรการช่วยเหลือผู้ใช้ไฟ ให้สิทธิ์ส่วนลด 3 เดือน โดยเทียบจากฐานงวด ก.พ.63 พร้อมเผยผู้ที่จ่ายไฟงวด มี.ค.-เม.ย.ไปแล้ว จะได้รับส่วนลดในเดือนถัดไปจนกว่าจะครบตามยอดชำระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น