วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 08 พ.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
ลุ้นไร้ระบาดรอบ2 กกร.หนุนคลายล็อกเปิดห้างกลางพค.
คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.)สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย ประชุมเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 โดยได้ประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
'ทีโอที-กสท'จัดแคมเปญแจก'เนตบ้าน'ฟรี3เดือน
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้หน่วยงาน ภาครัฐร่วมกันดูแลและบรรเทาความเดือดร้อนด้านต่างๆ จากสถานการณ์โควิด-19 กระทรวง ดีอีเอส บมจ.กสท โทรคมนาคม และ บมจ. ทีโอที จึงมีนโยบายสนับสนุนบริการอินเตอร์เนตบรอดแบนด์ประจำที่ (Fixed Broadband) แพ็กเกจ "เนตอยู่บ้าน" ความเร็ว 100/50 Mbps สำหรับประชาชนที่ยังไม่มีอินเตอร์เนตบ้าน โดยจะติดตั้งและให้บริการแก่ประชาชนฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน
อุตฯรถยนต์ต่ำสุดรอบ9ปี'กสิกร'ฟันธงฟื้นตัวกลางปีหน้า
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จัดทำบทวิจัย โดยระบุว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ไทยผลักดันสู่จุดต่ำสุดในรอบกว่า 9 ปี ด้วยปริมาณการผลิตที่อาจหดตัวสูงถึงกว่าร้อยละ 25 ลดลงไปแตะตัวเลข 1,520,000 คัน นำโดยการ ส่งออกที่อาจหดตัวสูงถึงกว่าร้อยละ 29 ด้วยตัวเลขส่งออกที่ลดลงเหลือเพียง 750,000 คัน ขณะที่ตลาดในประเทศก็เผชิญกับแรงกดดันทางเศรษฐกิจ ทำให้อาจหดตัวไปถึงร้อยละ 21 ด้วยยอดขาย 800,000 คัน ส่วนการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์สู่ภาวะปกติอีกครั้ง คาดว่าอาจเป็นช่วงกลางปี 2564 ถึงหรือต้นปี 2565
เอกชนจี้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการหาข้อสรุปร่วมก่อนทำCPTPP
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.)สภาหอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย ได้หารือถึงจุดยืนของภาคเอกชนต่อความตกลง หุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก หรือ ซีพีทีพีพี (Comprehensive and Progressive Agreement for Trans-pacific Partnership-CPTPP)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น