วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 07 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
สนพ.ชี้น้ำมันกลับมาขาขึ้น คลายล็อกดาวน์เดินหน้าศก.
นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.)เปิดเผยว่า สนพ.ได้ติดตามสถานการณ์ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลก แนวโน้มราคาน้ำมัน ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากตลาดคาดว่าความต้องการใช้น้ำมันเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการที่หลายประเทศ เช่น สหรัฐฯ ฝรั่งเศส อิตาลี ฟินแลนด์ สเปน และประเทศต่างๆ ทั่วโลก เริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมืองหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นและต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้ฟื้นตัวขึ้นประกอบกับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรหรือกลุ่มโอเปกพลัส (OPEC+) ได้เริ่มเดินหน้าปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบตามข้อตกลงที่ระดับ 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ตามข้อตกลงในการประชุมฉุกเฉินในช่วง 12 เม.ย.63
พณ.งัดแผนฟื้นศก.
เฟ้นหาร้านอาหาร Thai SELECT เพิ่มทั่วไทยรับนักชิมหลังพ้นโควิด
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้รับมอบหมายจากกระทรวงพาณิชย์ในการขับเคลื่อนนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก โดยมุ่งส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตอาหารอันดับ 1 ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกและคำนึงถึงมาตรฐานสากลเป็นหลัก ไม่ว่าจะอยู่ต่างประเทศหรือในประเทศไทยสามารถหาอาหารไทยที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสำหรับบริโภคได้ทุกพื้นที่
รับสิทธิโทรฟรีทะลุ 9.3 ล้านราย
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสิทธิโทรฟรี 100 นาที ณ วันที่ 5 พ.ค.63 มีจำนวนผู้ขอรับสิทธิทั้งหมด 9,301,459 ราย เป็นระบบเติมเงินร้อยละ 73 หรือ 6,755,349 ราย ระบบรายเดือนร้อยละ 27 หรือ 2,546,110 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น