วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 24 เม.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
ค่ายรถซมพิษโควิดยอดขาย'มี.ค.'วูบเหลือ6หมื่นคัน
เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยสถานการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ว่า ปัจจุบันผู้ผลิตแต่ละค่าย ได้พยายามรักษาระดับการจ้างงานไว้อยู่ไม่มีการเลิกจ้าง พร้อมติดตามสถานการณ์ว่า จะสามารถกลับมาผลิตได้ตามปกติเมื่อใด
ดัชนีเชื่อมั่นอุตสาหกรรมร่วงทุบสถิติต่ำสุดในรอบ28เดือน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนมีนาคม 2563 พบว่า อยู่ที่ระดับ 88.0 ปรับตัวลดลงจากระดับ 90.2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยค่าดัชนีฯ ต่ำสุดในรอบ 28 เดือน นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560
'ไทยแอร์เอเชีย'ยันพร้อมแล้วกลับมาบินบริการอีกรอบ1พ.ค.
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 ได้มีการเชิญสายการบินสัญชาติไทย และสายการบินต่างชาติกว่า 20 สายการบินมาประชุมเพื่อหารือทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการควบคุมโรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หลังจากก่อนหน้านี้ สายการบินส่วนใหญ่ ได้ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
'จุรินทร์'รับปากเกษตรกร/ผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูปช่วยดันส่งออก
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผย ผลประชุมร่วมกับเกษตรกรผู้ผลิตและ ผู้ส่งออกอุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูป เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาช่วงสถานการณ์โควิด หน้าโรงงานเทพผดุงพร พุทธมณฑล สาย 4 ว่า ได้หารือร่วมกันกับผู้ประกอบการ อุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูปและเกษตรกร ที่เกี่ยวข้องได้ข้อสรุปร่วมกันว่า จะร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯและภาคเกษตรกร รวมทั้ง ผู้ประกอบการส่งออก แปรรูป เพื่อกำหนดมาตรการที่จะเดินไปข้างหน้าในช่วงวิกฤติโควิดและหลังวิกฤติโควิดผ่าน 10 มาตรการ อาทิ มาตรการที่จะให้ ทูตพาณิชย์ของกระทรวงพาณิชย์เข้ามามีบทบาทในการพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเอกชนในการทำแผนเปิดตลาดใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น