วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 24 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ลงทุนช่วงนี้ดีสุดในรอบ10ปี
'บลจ.ไทยพาณิชย์'แนะจับจังหวะให้ดี แต่ทองคำยังต้องระวังเหตุเก็งกำไรสูง
'บลจ.ไทยพาณิชย์'คาดไตรมาส 4 เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว แนะนักลงทุนจับจังหวะลงทุนช่วงนี้ดีสุดรอบ 10 ปี แต่การลงทุนทองคำยังต้องระมัดระวัง เหตุนักลงทุนเก็งกำไรสูงขึ้น
'ทีเอ็มบี-ธนชาต'ลดดบ. ยืดหนี้ลูกค้าบัตรเครดิต
นายจเร เจียรธนะกานนท์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี และธนชาต ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิดและได้มีมาตรการช่วยเหลือออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ขานรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ด้วยการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตทีเอ็มบีและบัตรเครดิตธนชาตที่ได้รับผลกระทบโดยตรง โดยลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 12% และให้ผ่อนชำระยอดคงค้างได้นาน 48 เดือน และพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 รอบบัญชี โดยลูกค้าสามารถเลือกสมัครได้มาตรการใดมาตรการหนึ่ง
คูคต-ลำลูกกาที่ดินพุ่งกว่า61%
ต่อเนื่อง4ไตรมาสรับรถไฟฟ้าสีเขียวเหนือ ชมพูแคราย-มีนบุรีไม่น้อยหน้าขึ้นกว่า45%
นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามการเปลี่ยนแปลงของราคาโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม ขนาดที่ดินตั้งแต่ 200 ตารางวาขึ้นไป ในไตรมาสแรกปี 2563 เพื่อจัดทำ "ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา" เป็นรายไตรมาส พบว่า ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนา มีค่าเท่ากับ 293.3 จุด เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.0 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า (QoQ) และเพิ่มขึ้นร้อยละ 27.7 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน (YoY) โดยทำเลที่มีราคาที่ดินเพิ่มมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลายสายรถไฟฟ้าที่เป็นส่วนต่อขยาย หรือสายรถไฟฟ้าที่มีแผนจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้
'ปลัดพณ.'เซ็นคำสั่งแต่งตั้ง รองอธิบดีรวดเดียว7ตำแหน่ง
เมื่อวันที่ 23 เมษายน นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ลงนามคำสั่งโยกย้ายข้าราชการจากระดับผู้อำนวยการสำนัก ขึ้นเป็นรองอธิบดี 7 ราย ดังนี้ นายธัชชญาน์พล อภิมนต์เดชบุตร เป็นรองอธิบดี กรมการค้าต่างประเทศ นางสาวพัชรี พยัควงษ์ เป็นรองอธิบดีกรมการค้าภายใน นางสาว บุณิกา แจ่มใส เป็นรองอธิบดี กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นางสาวจิตติมา ศรีถาพร เป็นรองอธิบดี กรมทรัพย์สินทางปัญญา นางสาวปัทมาวดี บุญโญภาส เป็นรองอธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า นายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ เป็นรองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางสาวนภาจรีย์ แววรัตน์ เป็นรองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ส่วนนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ได้เดินทางเข้าไปรายงานตัวที่สำนักนายกรัฐมนตรี และไม่มีการลาออกแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น