วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 24 เม.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
อนันดาฯชู UVC TECHNOLOGY
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างปรากฏการณ์ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจการตลาดและวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าที่มีความกังวลในเรื่องความสะอาดปลอดภัย มาตรฐานการดูแลความใส่ใจการส่งมอบสินค้าและการพักอาศัยภายในโครงการ
โควิดทุบเชื่อมั่นอุตฯ
เดือนมี.ค.ดิ่งต่ำสุดในรอบ 28 ด.-ยอดขายรถยนต์วูบหนัก
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน มี.ค.63 ดัชนีฯ อยู่ในเกณฑ์ไม่ดี ลดลงต่ำสุดในรอบ 28 เดือนนับตั้งแต่เดือน ธ.ค.60 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอยู่ที่ระดับ 88.0 ลดลงจากระดับ 90.2 ในเดือน ก.พ.63
ประกันสังคมเร่งจ่ายเงินทันทีผู้ประกันตนว่างงานพิษโควิด
นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า การดำเนินงานจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ว่าสำนักงานประกันสังคมได้ทยอยโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้ประกันตน ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับการอนุมัติและรับเงินงวดแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยข้อมูล ณ วันที่ 21 เม.ย.63 มีผู้ประกันตนยื่นความประสงค์ขอรับประโยชน์ทดแทนฯ แล้ว จำนวนกว่า 1,200,000 ราย ขณะนี้ สำนักงานประกันสังคมได้เร่งดำเนินการจ่ายเงินกรณีว่างงานให้แก่ผู้ประกันตน โดยจะทยอยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนให้เร็วที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น