วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 16 เม.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คนไทยกังวลศก.สุดในเอเชียแปซิฟิก
ชี้โควิดทำทรุดต่อเนื่อง-เงินเดือนต่ำ 3 หมื่นระวังใช้จ่าย
'วันเดอร์แมน ธอมสัน' เผยผลสำรวจปัญหาโควิด-19 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหลายประเทศ พบไทยกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยมากที่สุด ปรับพฤติกรรมซื้อสินค้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น นิยมซื้อบะหมี่สำเร็จรูปมากถึงกว่า 52% ส่วนสินค้าราคาแพงทั้งรถ-อสังหาฯ ตั้งใจซื้อน้อยลงในช่วงนี้ ขณะเดียวกับผู้มีรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท/เดือน ระมัดระวังการใช้จ่ายทั้งออฟไลน์ และออนไลน์
เจดีเซ็นทรัลหนุนโอท็อป
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล ช่วยเหลือผู้ประกอบการโอท็อปและเอสเอ็มอีของไทยในการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการคัดเลือกสินค้า โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้ผู้บริโภคเข้าเลือกซื้อบนเว็บไซต์ 'JD Central' ต้นเดือนพ.ค.นี้
'ซีพีเอฟ' ชูตู้เย็นชุมชนสร้างเถ้าแก่
นายชัยยุทธ ทิพย์สุวรรณพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ กล่าวว่า จากผลกระทบของวิกฤตโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนและภาคแรงงานต้องกลับภูมิลำเนา และกำลังมองหาอาชีพ สอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมอาชีพในชุมชน ด้วยธุรกิจ 2 รูปแบบ ได้แก่ ซีพี ตู้เย็นชุมชน และร้านซีพี เฟรช ช็อป (CP Fresh Shop)
สพฐ.สั่งกำชับ 'ผอ.สพท.' เตรียมพร้อมรับสมัครน.ร.ออนไลน์
นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) 225 เขตทั่วประเทศ ว่า มติครม.ที่เห็นชอบให้เลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เป็นวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งตนได้สื่อสารให้ผอ.สพท.รับรู้ รับฟังถึงวิธีการทำงาน รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็น เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น